Angelina Jolie ly hôn "số phận" cậu con nuôi người Việt Nam sẽ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Brad Pitt và Angelina Jolie ly hôn cuộc sống của người con nuôi Việt Nam sẽ ra sao.

Trước thông tin về việc chia tay của cặp vợ chồng ngôi sao Brad PittAngelina Jolie, một trong những vấn đề được người Việt quan tâm nhất là ai trong 2 người sẽ nhận được quyền nuôi dạy các con, bởi một trong 6 người con của cặp đôi này là cậu bé gốc Việt Pax Thiên.

pax-thien-phunutoday.vn-2

Pax Thiên trong đại gia đình Brad Pitt và Angelina 

Pax Thiên (tên khai sinh là Phạm Quang Sáng), sinh ngày 29/11/2003 tại TP HCM. Sau khi ra đời, Pax bị mẹ, một người nghiện ma túy và chưa lập gia đình, bỏ rơi. Ông bà ngoại của Pax đưa cậu bé vào Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình (TP HCM) vì không muốn trong nhà có một đứa bé sinh ra ngoài giá thú. Cậu bé 2,1 kg gầy gò được đặt tên là Phạm Quang Sáng, với niềm hy vọng vào một cuộc đời tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn.

pax-thien-phunutoday.vn-1

Pax Thiên sang Mỹ cùng gia đình mới từ ngày 21/3/2007.

Pax Thiên sang Mỹ cùng gia đình mới từ ngày 21/3/2007. Tuy nhiên, con đường trở về Mỹ của mẹ con Angelina không hề suôn sẻ. Pax Thiên trở thành mục tiêu bắt cóc tống tiền và những kẻ chủ mưu định đòi Angelina 100 triệu USD để chuộc cậu bé. May thay đội cận vệ đã phát giác được âm mưu này và phối hợp cùng Brad Pitt để ngăn chặn chuyện không hay xảy ra. Pax Thiên cùng mẹ Angelina và các anh chị em đoàn tụ với bố Brad Pitt tại ngôi nhà lộng lẫy của họ ở New Orleans, Mỹ.

Angelina còn đưa Pax về thăm TP.HCM vào năm 2011. Nữ minh tinh từng chia sẻ rằng cô muốn các con luôn nhớ về nguồn cội của mình. Cô thậm chí thuê gia sư dạy tiếng Việt cho Pax ở nhà, cùng con tìm hiểu về văn hóa của quê hương

pax-thien-phunutoday.vn

Pax giờ đây đã 12 tuổi, chững chạc và khôn lớn hơn trước rất nhiều. Cậu bé cũng thường theo mẹ tham gia công tác xã hội.

Pax giờ đây đã 12 tuổi, chững chạc và khôn lớn hơn trước rất nhiều. Cậu bé cũng thường theo mẹ tham gia công tác xã hội.

Trong hồ sơ gửi lên tòa, Jolie đề nghị được quyền nhận nuôi cả 6 người con và không cần trợ cấp từ Brad Pitt. Về phía mình, nam diễn viên vẫn được quyền thăm các con và vẫn có tiếng nói trong những quyết định chung về tương lai của lũ trẻ. Anh đã chia sẻ nỗi buồn về sự việc xảy ra và yêu cầu giới truyền thông tôn trọng quyền riêng tư của gia đình mình.

Nếu tòa chấp nhận đơn ly hôn, nhiều khả năng Pax Thiên sẽ về sống với mẹ vì Angelina Jolie đã nhận nuôi cậu bé trước khi cặp đôi chính thức kết hôn. Đây chắc chắn sẽ là một khoảng thời gian khó khăn của Pax Thiên cùng các anh em, nhưng có lẽ cậu bé cũng hiểu rằng đây là lúc họ cần ở bên cạnh nhau nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link