Bà bầu ăn được thịt chó không?

( PHUNUTODAY ) - Nỗi lo lắng của các bà bầu trong việc ăn uống là rất lớn, một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đó là mang bầu có được ăn thịt chó không. Bởi đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này, có phản ứng tốt và xấu. Cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết này nhé.

Dinh dưỡng trong thịt chó

Có lẽ nhiều người biết rằng, thịt chó là một thực phẩm có rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất đạm vì vậy, những người mắc bệnh gout thường phải kiêng món ăn này.

Theo nghiên cứu, trong thịt chó có chứa rất nhiều các chất như protid, lipit, Ca, P, Fe, cung cấp rất nhiều calo cho cơ thể. Người ta thấy rằng, trong 100g thịt chó sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 348 calo.

Không chỉ có nhiều chất trong thit, ở xương chó cũng chứa rất nhiều chất có ích như canxi dạng phosphate, carbonat.

Nghiên cứu theo hướng của Đông y thì thịt chó là thực phẩm có vị mặn, chua, tính nóng, không có độc. Thịt cho giúp cơ thể con người được bổ sung thêm dưỡng chất, trợ dương, ích khí, trừ hàn.

ba-bau-an-thit-cho

Như vậy, thịt chó được coi là thực phẩm rất ngon và cũng là một vị thuốc rất tốt cho cơ thể con người, đặc biệt với những người có máu mang tính hàn.

Bà bầu có nên ăn thịt chó không?

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Vy (giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương): “Cũng chưa có ai nghiên cứu về tác dụng của thịt chó với thai phụ. Tuy nhiên, theo tôi không nên ăn thịt chó trong thai kỳ, vì thịt chó chứa lượng đạm cao. Với người bị bệnh gout, nếu ăn thịt chó sẽ bị đau, làm cho bệnh nặng nề hơn do dư axit uric. Còn với thai phụ, nếu ăn thịt chó, có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật”.

Vì vậy, nếu các bà bầu muốn bổ sung đạm cho cơ thể thì có thể chọn thịt gà hoặc thịt bò thay vì sử dụng thịt chó, nó vừa đảm bảo an toàn mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, nên chú ý chọn mua những sản phẩm sạch, tươi.

Ngoài ra, việc có nhiều thông tin nói rằng, nếu các bà bầu ăn thịt chó thì khi sinh con ra sẽ có nhiều mụn nhọt, bì chàm đen ở mông, hay thậm chí nói rằng sẽ bị động kinh thì hoàn toàn là những điều vô căn cứ.

Nhưng vì trong thịt chó có tính nóng, nên bà bầu ăn sẽ cảm thấy khó chịu trọng người, đôi khi có thể gây ra khó tiêu, dễ bị các bệnh liên quan đến tiêu hóa nên cần hạn chế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link