Bà bầu bị khô da phải làm sao để nhanh khỏi nhất?

( PHUNUTODAY ) - Do sự phát triển của thai nhi khiến da bà bầu dần khô lại và mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, các chị em không cần lo vì có nhiều cách giúp da trở lại mềm mại.

Vì sao bà bầu bị khô da?

Cùng với sự phát triển của thai nhi trong bụng, làn da của người mẹ trở nên khô hơn do thiếu nước. Da trở nên đặc biệt nhạy cảm, dễ bị ngứa, dị ứng và nổi mẩn, đặc biệt là vùng da mặt, tay chân và đùi.

Da bị ngứa và xuất hiện những vết mẩn đỏ là hiện tượng bình thường ở những phụ nữ mang thai. Hiện thượng này sẽ hết sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu không biết vệ sinh da sạch sẽ sẽ có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho da như: lở loét, nhiễm trùng da...

Bà bầu bị khô da phải làm gì để nhanh khỏi nhất?

Hạn chế nước nóng

Nước nóng sẽ càng làm khô da vì nó làm trôi sạch lớp dầu tự nhiên trên khuôn mặt, đồng thời tạo sự chênh lệch nhiệt độ nóng – lạnh đột ngột. Chính vậy, khi bị nẻ mặt chỉ nên rửa mặt bằng nước mát hoặc ấm. Ngoài ra, khi tắm cũng không nên tắm quá lâu, tầm dưới 15 phút là được. Không nên rửa mặt quá nhiều, khoảng 1-2 lần/ ngày là đủ.

Hạn chế hóa chất

Khi bị nẻ mặt, tốt nhất nên hạn chế dùng các sản phẩm chăm sóc da, kể cả sữa rửa mặt. Nếu dùng, bạn nên chọn loại nhẹ nhàng. Tránh trang điểm, xịt nước hoa, mặt nạ hóa học, tẩy tế bào chết,….trong thời gian ngắn cho đến khi tình trạng da mặt đã tiến triển tốt hơn. Cần cẩn trọng khi dùng vì một số thành phần hóa học trong chúng có thể ảnh hưởng xấu đến em bé của bạn.

Dưỡng ẩm hằng ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày là cách trị nẻ mặt cho bà bầu rất hiệu quả, tuy nhiên cần tránh các loại có thể gây kích ứng cho da bạn. Để đảm bảo an toàn cho em bé, bạn có thể thay thế bằng dầu oliu hoặc dầu dừa. Nên thoa khoảng 2 lần/ ngày, sau khi rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng các loại kem chống nẻ cho bà bầu như vaselin, thuốc mỡ,…

9
Bôi kem dưỡng là cách trị da khô hiệu quả

Không chà xát da

Khi da bị ngứa,khô thì tuyệt đối không gãi hoặc dùng các vật cứng chà xát lên da: Việc chà xát vật cứng lên da có thể gây lở loét sâu và nhiễm trùng cho da. Dùng khăn bông hơ trên lửa cho ấm hoặc ướp khăn với chút nước đá lạnh rồi đắp lên vùng da bị ngứa. Cảm giác ngứa sẽ giảm đi rất nhiều.

Uống nhiều nước

Không chỉ bà bầu mà bình thường, uống nước sẽ giúp da có đủ độ ẩm và hạn chế tình trạng khô hạn, bong chóc.

8
Uống đủ nước giúp da bà bầu không bị khô

Thường xuyên mát xa da nhẹ nhàng hoặc xông hơi

Biện pháp này cũng giúp ngăn ngừa sự khô da, đào thải các chất bã nhờn dư thừa, làm các lỗ chân lông trở nên thông thoáng.

Cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thức ăn có chứa nhiều canxi, các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể người mẹ và thai nhi. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ có một làn da khỏe mạnh.

Đến bác sĩ khi cảm thấy bất thường

Nếu da ngứa ngáy ở mức bất thường, da nổi cục, lở loét, hãy đi khám bác sỹ để có cách chữa trị thích hợp

Theo:  xevathethao.vn copy link