Nhà gái đòi xính lễ lên đến 1.7 tỷ đồng, phù dâu quay sang cầu hôn chú rể

( PHUNUTODAY ) - Thấy yêu cầu của nhà gái quá đáng, cô phù dâu cá tính đã quay sang cầu hôn, “cướp” ngay chú rể tại đám cưới.

 Mới đây, tại một đám cưới ở Trung Quốc đã xảy ra sự cố hy hữu. Ngay tại đám cưới, trước giờ rước dâu, một phù dâu xinh đẹp đã thẳng tay cướp chú rể của bạn thân mình. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau thực sự đáng để mọi người suy ngẫm.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của cả đời người cần có sự đồng ý và bàn bạc kỹ lưỡng của hai bên gia đình. Thế nhưng, một gia đình nhà gái ở Trung Quốc lại “lật mặt” nhanh chóng, đưa ra những yêu cầu quá đáng với nhà chú rể ngay trước giờ đón dâu. Câu chuyện này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người bất bình.

Theo đó, cô dâu và chú rể đã yêu nhau nhiều năm, nên cả hai quyết định tiến tới hôn nhân trong sự đồng thuận của bố mẹ hai bên gia đình. Trong ngày trọng đại, chú rể cùng người thân, bạn bè và hàng phù rể đã đến nhà cô dâu từ rất sớm với nhiều lì xì đỏ trên tay.

phu-dau-xinh-de-p-cuo-p-chu-re-ngay-trong-da-m-cuo-i-1

Thế nhưng, trái với không khí vui vẻ náo nhiệt như mong đợi, bên gia đình nhà gái không có bất cứ ai đòi tiền lì xì. Bố mẹ cô dâu ngồi trong phòng, mặt tỏ vẻ nghiêm túc khiến chú rể và gia đình linh cảm có điều gì đó không ổn.

Lúc này, chú rể lên tiếng hỏi bố mẹ vợ và nhận được câu trả lời cả bên nhà trai hốt hoảng. Mẹ vợ nói rằng nếu hôm nay chú rể không đưa thêm 500.000 tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng), họ sẽ không để nhà trai rước dâu.

Ban đầu, chú rể nghĩ rằng đây chỉ là câu nói đùa của nhà gái. Tuy nhiên, mẹ vợ nói với chú rể bằng thái độ rất nghiêm túc rằng con trai họ đang thiếu nợ bên ngoài, nhà không có tiền nên cần con rể đưa thêm sính lễ.

Đến lúc này, chú rể và họ hàng mới vỡ lẽ ra câu chuyện. Chú rể thẳng thắn nói rằng bản thân anh không có nhiều tiền. Sau khi kết hôn, anh sẽ cố gắng làm ăn để kiếm tiền lo cho đôi bên gia đình. Tuy nhiên, mẹ cô dâu nhất quyết không đồng ý, đòi phải “chồng tiền mới gả dâu”.

phu-dau-xinh-de-p-cuo-p-chu-re-ngay-trong-da-m-cuo-i

Biết không lay chuyển được cha mẹ cô dâu, chú rể quay sang nói với cô dâu: "Hôm nay, nếu anh không đưa tiền cho cha mẹ em, có phải em sẽ không theo anh đúng không?" Thấy thế, cô dâu nước mắt rưng rưng trả lời: "Em cũng không còn cách nào khác".

Sau đó, hai bên gia đình cãi vã kịch liệt. Và khi cuộc cãi vã được đẩy lên cao trào, một phù dâu không thể nhịn nổi bèn đứng ra nói: "Nhà các người hay thật đấy, như này khác gì nhân lúc cháy nhà đi hôi của. Con trai các người thiếu nợ tại sao lại bắt con rể phải trả tiền? Nếu như sau này có người muốn con trai các người phải chết, có phải các người cũng bắt con rể chết thay không? Nếu thật như vậy, may cho chú rể không cưới phải con gái của các người".

phu-dau-xinh-de-p-cuo-p-chu-re-ngay-trong-da-m-cuo-i-3

Nói xong, cô phù dâu còn đến cạnh chú rể, công khai cầu hôn anh trước mặt tất cả mọi người. Chú rể sau một hồi suy nghĩ, đắn đo, đã kéo cô phù dâu xinh đẹp rời khỏi nhà gái, để lại cô dâu và người nhà gái vẫn còn ngơ ngác vì sốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn