3 tháng cuối năm hãy trồng ngay cây này để sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận

( PHUNUTODAY ) - 3 tháng cuối năm hãy trồng ngay cây này để sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận và đón nhiều tài lộc.

Rất nhiều gia đình có khoảng sân rộng trước nhà nhưng không biết nên lựa chọn trồng những loại cây cảnh nào cho thích hợp.

Việc trồng cây trước nhà không chỉ giúp không gian sống của gia đình thêm xanh mát, trong lành, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Vậy đối với khoảng đất trước nhà, gia chủ nên lựa chọn những loại cây trồng nào để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình?, bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn một vài loại cây phong thủy thích hợp.

phong-thuy-2

 

Cây trúc, cây tre

Hai loại cây này rất dễ sống và không cần mất công chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình, bởi chữ "trúc" gần âm với chữ "chúc", mang ý nghĩa là sự chúc phúc tốt đẹp.

Cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, vì nó là loại cây luôn luôn tươi xanh và sống tốt quanh năm, dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chẳng thế mà người ta coi cây tre là biểu tượng của làng quê Việt Nam, của đất nước, con người Việt Nam.

Tre, trúc có thể trồng xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn. Tùy theo diện tích và không gian rộng hay hẹp mà bạn có thể chọn loại tre, trúc cảnh phù hợp.

Cây dừa cảnh

Tuy là loại cây khá khó tìm giống và có giá không rẻ, cần sự chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận, nhưng dừa cảnh là loại cây rất đáng trồng trước nhà bởi nó không những có khả năng thanh lọc không khí mà còn có thể đem đến may mắn tài lộc và điềm lành cho cả gia đình, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát lộc phát tài.

Cây cọ

Cây cọ là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn là loại cây có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, đem lại điềm lành, sinh tài giữ của. Bởi những lý do trên mà rất nhiều cơ quan hay công viên, sân vườn hiện nay chọn trồng cây cọ cảnh trong khuôn viên dù có nhiều loại cây khác đẹp hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn