Thiết kế sân nhà đẹp, phong cách không khó với những cách sau

( PHUNUTODAY ) - Một sân nhà thoáng và đẹp là địa điểm lý tưởng để cả gia đình bạn thư giãn và có những bữa tiệc nhỏ. Vậy, làm thế nào để có một sân nhà đẹp, mang đậm phong cách của gia chủ và phù hợp với ngôi nhà

Sân nhà đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của một ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp sẽ trở nên kém hấp dẫn nếu thiếu không gian sân nhà. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, sân nhà còn là nơi vui chơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình. Vậy, bạn đã biết cách để có một khoảng sân nhà đẹp, phong cách và phù hợp với ngôi nhà của bạn chưa? Dưới đây là 6 bước giúp bạn tự tay thiết kế sân nhà vô cùng đơn giản

Hãy chọn địa điểm sân nhà phù hợp

nhadep

Hầu hết các sân đều nằm sát bên nhà. Một sân nhà nếu được đặt đúng chỗ là nơi khô ráo riêng tư. Mặt khác, nếu bạn có ý định sử dụng sân nhà cho việc ăn uống, hãy đặt nó càng gần nhà bếp càng tốt.

Tính toán diện tích sân nhà trước khi xây dựng

Một sân nhà cho gia đình có thể nhỏ và ấm cúng. Nhưng nếu trong tương lai có những cuộc họp mặt đông đúc, bạn cần đảm bảo sân có thể chứa nhiều người. Có một cách để tính toán diện tích là đặt những cái bàn và những cái ghế trên bãi cỏ trước và hãy xem chỗ bạn cần thật sự là bao nhiêu.

Lựa chọn ý tưởng sân nhà 

san

Tương tự thiết kế nhà ở, bố trí sân nhà cũng có nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể chọn một phong cách phù hợp tùy thuộc vào điều kiện tài chính, sở thích và tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Xem xét các yếu tố bên ngoài để chọn vât liệu

Gạch, bê tông và đá ốp tường là những vật liệu phổ biến nhất cho sân nhà, riêng lẻ một mình hoặc kết hợp với nhau. Khi lựa chọn một vật liệu nào đó, hãy xem xét các yếu tố bên ngoài sao cho nó phù hợp với kiểu nhà của bạn. 

Nên bổ sung các chi tiết để sân nhà thêm sinh động

nhas

Một sân nhà có thể là một miếng bê tông hay tấm đá đơn giản. Nhưng để tạo không gian sống ngoài trời có hiệu quả nhất, bạn cần bổ sung những tiện nghi như ánh sáng, cây cảnh, vòi phun nước… tùy theo nhu cầu và phong cách của bạn.

Một sân vườn đẹp cần có cây xanh và hoa

Cây và hoa giúp sân nhà hòa hợp với phần còn lại của ngôi nhà hoặc khu vườn. Dù phức tạp hay đơn giản, sân nhà sẽ làm tăng sự thích thú khi bạn ở ngoài đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn