Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Phát hiện chiếc cặp đỏ nghi ngờ của bé gái, hung thủ dần lộ diện?

( PHUNUTODAY ) - Phía cảnh sát cho hay, dựa trên thông tin về đoạn đường đi học rất có thể hung thủ là người sống trong khu vực này hoặc phải nắm rất rõ lộ trình mới có thể hành động kín đáo được như vậy.

Sáng 28/3 sở cảnh sát Chiba cho biết đã nhận được một chiếc cặp đỏ, nghi ngờ là thuộc sở hữu của bé Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân của vụ ám sát dã man vừa xảy ra tại Abiko, Chiba, Nhật Bản. Chiếc cặp được một người dân nhặt được và đem đến sở cảnh sát trình báo.

Từ nhà đến trường, bé Linh phải đi ngang qua một vườn rau quả, và đây là “góc chết” của camera, lại không có lực lượng tình nguyện đứng vào mỗi giờ các bé đến trường/về nhà nên rất có thể chuỵện xấu đã xảy ra tại nơi này.

phat hien cap do cua nan

Đoạn đường qua vườn rau quả bé Linh thường đi để đến trường.

Phía cảnh sát cho biết thêm, dựa trên thông tin về đoạn đường đi học rất có thể hung thủ là người sống trong khu vực này hoặc phải nắm rất rõ lộ trình mới có thể hành động kín đáo được như vậy. Vì đoạn đường này hầu như chỉ có người sống ở khu vực mới biết được, hầu như chưa có người lạ nào có thể tiếp cận được.

Một người đàn ông trong nhóm tình nguyện viên ngăn chặn tội phạm, thường xuyên theo dõi trẻ đi học ở khu vực cho biết, ông vẫn thấy bé Linh đi lại qua đây. Nhưng ông không thấy Linh ngày cô bé mất tích.

Tình nguyện viên này nói thêm, những người lạ mặt ở nơi khác khó lòng đi lối này, nếu không thông thạo đường xá trên địa bàn.

phat hien cap do cua nan

Rất nhiều người dân đã đến đặt hoa tưởng niệm tại nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh.

Trước đó, một trong những bạn học cùng lớp của bé Linh cho biết, bé Linh tháng trước kể chuyện Linh có phát hiện ra một người rất đáng ngờ trên đường em tới trường từ tháng Giêng và em thấy sợ. Kể từ đó, mỗi khi đến trường, Linh thường đi rất nhanh qua khu vực người lạ mặt xuất hiện.

Theo lời kể của bạn học cùng lớp, khu vực mà Nhật Linh phát hiện kẻ khả nghi là nơi gần khu trang trại phía trước đường ray tàu hỏa cạnh con đường Tobu Noda (đây là tuyến đường quen thuộc mà Nhật Linh thường đi học một mình).

Theo nguồn tin từ NHK, cảnh sát đã tăng cường rà soát và kiểm tra tất cả xe hơi trong khu vực, do cho rằng, bé gái có thể bị sát hại ở một nơi khác rồi đem vứt xác tại hiện trường bằng xe hơi.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định, bé gái tử vong do nghẹt thở, tay chân có vài vết bầm tím nhỏ.

phat hien cap do cua nan

Trường tiểu học Mutsumi thuộc thành phố Matsudo, Chiba Nhật Bản nơi Linh theo học.

Chiều 27/3, tại trường tiểu học Mutsumi nơi Linh theo học, hiệu trưởng đã tổ chức một cuộc họp khẩn với khoảng 200 phụ huynh để trấn an và tưởng niệm cô bé xấu số này. Nhà trường cũng cho biết, toàn bộ các hoạt động nghỉ xuân đã bị huỷ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn