Bệnh xương khớp chắc chắn tìm tới bạn nếu có thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Thói quen phổ biến không ngờ khiến rất nhiều người Việt mắc bệnh đau lưng - hãy tìm hiểu ngay để tránh.

dau-lung

 

Không tập thể dục

Thường xuyên tập luyện sẽ giúp cơ bắp được hỗ trợ, ngược lại sẽ khiến các cơ bắp bị cứng, suy yếu và đĩa cột sống trở nên thoái hóa.

Ăn vặt quá nhiều

Việc bạn ăn vặt nhiều sẽ dẫn đến bạn có tình trạng lên cân và khi đó trọng lượng cơ thể sẽ tạo áp lực cho lưng, các đốt cột sống làm cho khu vực xung quanh xương hậu bị kéo về phía trước dẫn tới đâu lưng. Nhiều chứng minh cho thấy những người thừa cân thường có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp cao hơn những người bình thường.

Đeo một chiếc túi lớn

Thói quen khoác trên vai một chiếc túi to đùng sẽ làm cơ thể của bạn mất cân bằng, cột sống vì thế cũng dễ vẹo sang một bên. Bạn nên chuyển sang một chiếc khác nhẹ hơn. Lưu ý, một chiếc túi, cặp sách và tất cả các thứ trong đó không nên nặng hơn 10% trọng lượng cơ thể bạn.

Đi giầy cao gót hoặc đế bằng không ôm chân

Đi giầy quá cao buộc bạn phải cong người lên, dồn trọng lực lên các khớp xương, điều đó không tốt cho cột sống. Những đôi giầy đế bằng không ôm chắc chân cũng có thể làm hại bạn, các ngón chân buộc phải di chuyển từ bên này sang bên kia dẫn tới việc trọng lượng cơ thể phân phối không đồng đều khi di chuyển. Nên chọn cho mình một đôi giày có độ cao phù hợp và ôm chắc chân, thoải mái đi lại.

Strees nhiều dễ bị đau lưng

Khi bạn bị strees, căng thẳng thì sẽ gây ảnh hưởng tới các cơ ở cổ, lưng. Nếu tình trạng này bị kéo dài thường xuyên thì sẽ gây đau nhức lưng vùng xương cột sống dẫn tới hiện tượng đau lưng. Có rất nhiều cách chứng minh rằng có thể hiện tượng đau lưng bằng cách giải tỏa căng thẳng như tập yoga, thiền định, tắm bằng nước ấm cũng có tác dụng rất hiệu quả.

dau-lung1

 

Ngồi nhiều là thói quen gây đau lưng cao nhất

Ngồi nhiều là công việc thường xuyên của chủ yếu dân văn phòng. Việc ngồi nhiều không đi lại, hoạt động sẽ khiến các cơ xương yếu dần đi và rất dễ gây bệnh đau lưng mãn tính. Ngoài ra việc ngồi nhiều có thể gây áp lực lên cột sống nhiều hơn khi chúng ta đứng. Chính vì vậy bạn nên đứng dậy đi lại, hoạt động nhẹ khi làm việc để cột sống được thư dãn và có thể hạn chế nguy cơ gây đau lưng cho bạn

Ngủ trên nệm cũ

Một tấm nệm tốt là tấm nệm có tuổi thọ từ 8 đến 10 năm. Khi chúng ta sử dụng nệm quá lâu, nệm sẽ bị trùng, bị dão sẽ là nguyên nhân gián tiếp gây đau lưng cho bạn. Chính vì thế bạn nên lưu ý khi sử dụng, lựa chọn nệm và ngoài ra không nên nằm trên nệm mềm vì nó không những gây đau lưng mà nó còn có thể gây ra hiện tượng võng cột sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn