Bi hài tấm biển "Chúng tôi không phải bọn bắt cóc người" mà tài xế dán lên xe khi ra đường

( PHUNUTODAY ) - Trước tình trạng nhiều trường hợp bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em đang xảy ra hiện nay, nhiều tài xế đã phải dán tấm "bùa bình an" mang tên "Chúng tôi không phải bọn bắt cóc người" lên xe để giải thích.

Hàng loạt các vụ người dân đánh hội đồng, đốt xe vì nghi bắt cóc trẻ em đã xảy ra trong thời gian gần đây. Họ là những người bình thường như giám đốc doanh nghiệp hỏi mua đồ mộc hay đi bán tăm dạo nhưng bị vu oan bắt cóc trẻ, rồi bị đánh đập dã man đến mức phải nhập viện.

kul_news_bat-coc

 Hình ảnh chiếc xe ô tô bị dốt cháy vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Bởi thế, chuyên mục phòng thân cho các tài xế xe ô tô đã trở lại, thậm chí lợi hại hơn xưa.

Mới đây, một hình ảnh được đăng tải trên diễn đàn với nội dung: "Chúng tôi đang đi thăm người nhà. Không phải bọn bắt cóc người". Đăng kèm note trên là hình ảnh một chiếc ô tô, trên cửa kính của chiếc ô tô này là một tờ giấy A4 và dòng chữ được ghi in đậm.

20245610-152923597

 Dòng chữ trên xe ô tô đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ lên trang mạng xã hội đã thu hút 8,3 ngàn lượt tương tác, 79 lượt chia sẻ và gần 300 bình luận của dân mạng, nó đã khiến người xem bật cười nhưng rồi lại phải chua xót khi lòng tin của con người bị rớt xuống thê thảm.

Dân mạng cho rằng, dù hơi buồn cười nhưng cứ dán thông báo như vậy cho yên tâm để tránh gặp những trường hợp xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào như thời gian vừa qua.

"Còn thiếu nhiều, ghi đầy đủ là: Không thôi miên, không trộm chó, không tán gái làng, không bắt cóc trẻ em", một dân mạng bình luận.

Nhiều ý kiến cho rằng rồi sau này khi trông thấy trẻ con đi lạc ngoài đường sẽ chẳng ai dám giúp đỡ nữa. Đó chính là chúng ta đang tự giết nhau, tự làm nhau thành người xấu.

"Bọn bắt cóc bây giờ sẽ thêm chiêu trò treo tấm bảng này để che mắt người xung quanh. Mong mọi người cẩn thận để mắt tới con em mình tránh điều đáng tiếc xảy ra", một người khác lại đưa ra lời cảnh báo.

d

 

Không phải sự đoàn kết nào cũng tốt, càng không phải sự cảnh giác nào cũng nên đề cao, những vụ việc xảy ra gần đây còn là hệ lụy từ những tin đồn không kiểm chứng, từ sự bùng nổ thông tin, trong khi người dân vẫn chưa có năng lực suy xét đúng sai trên mạng xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn