Bị những bệnh này đừng thừa tiền mua thuốc tây lấy mùi tàu dùng là khỏi ngay

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng thừa tiền mua thuốc tây lấy mùi tàu dùng là khỏi ngay - mà không cần tới bác sĩ.

mui-tau1

  

Trị mụn

Với trẻ nhỏ, khi nổi mụn đỏ ngứa ở vùng mặt thì lấy rau mùi tàu tươi, liều dùng nhiều ít tùy vùng bệnh. Giã nát, ép lấy nước cốt bôi.

Với người lớn bị mụn bọc và mụn trứng cá thì lấy 1 muỗng nước ép ngò gai trộn chung 1 nhúm bột nghệ, rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Bài thuốc này còn giúp tươi nhuận da nên dùng tốt cho những người có da khô.

Bài thuốc trị sỏi thận từ lá mùi tàu

Trong đông y, mùi tàu hay còn gọi là ngò gai, có vị đắng, tính ấm, mùi thơm đặc trưng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, kiện tỳ, kích thích tiêu hoá, khử mùi hôi hiệu quả.

Đặc biệt, dùng cây mùi tàu để chữa bệnh sỏi thận có thể loại bỏ được sỏi ra khỏi cơ thể rất hiệu quả mà có thể không cần phẫu thuật được áp dụng phổ biến trong dân gian và rất an toàn.

Theo lương y Trọng Đức (Học viện Y dược cổ truyền) thì bài thuốc từ mùi tàu này có thể đào thải sỏi thận ra ngoài qua đường tiểu sau 7 – 9 ngày sử dụng liên tiếp.

Nguyên liệu:

Lá mùi tàu: 1 nắm

Nước: 3 bát

Nồi sắc

Cách làm:

Lá mùi tàu đem hơ lửa cho héo

Bỏ lá mùi tàu vào ấm ắc, đổ 3 bát nước sắc khi nào còn 1 bát thì ngắt bếp.

Cách dùng:

Chia bát nước thành 3 phần uống làm 3 lần trong ngày

Uống trước bữa ăn là tốt nhất

Chú ý dùng bài thuốc này liên tục, đối với nam thì uống 7 ngày, đối với nữ uống 9 ngày. Sau thời gian uống lá mùi tàu, sỏi to sẽ được đào thải ra ngoài thông qua việc đi tiểu còn sỏi nhỏ thì sẽ tự tiêu.

mui-tau-1

 

Chữa đái dầm ở trẻ nhỏ

Lấy mùi tàu, rau ngổ, cỏ mần trầu, mỗi thứ 20g, cùng với 10g cỏ sữa lá nhỏ, thái nhỏ, phơi khô. Cho tất cả vào nồi đổ 500ml nước sắc còn 150ml, uống sau bữa ăn tối. Dùng khoảng 5-10 ngày.

Chữa cảm cúm

Rau mùi 40g, gừng tươi 10g, ngải cứu và cúc tần mỗi thứ 20g. Rửa sạch, thái nhỏ, gừng đập dập. Tất cả cho vào nồi sắc với 400ml nước, đến khi còn 100ml thì đổ ra, uống nóng, mỗi ngày 2 lần. Sau khi uống, nằm trong chăn ấm để cho ra mồ hôi, rồi lau khô người sẽ thấy dễ chịu hơn.

Chữa hôi miệng

Lấy 1 nắm rau mùi tàu, rửa sạch, sắc đặc, cho thêm vài hạt muối, khuấy tan, dùng để ngậm và súc miệng nhiều lần trong ngày. Sau khoảng 5-6 ngày, miệng sẽ bớt mùi hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link