Bí quyết giúp chọn nước hoa quyến rũ cho nàng

( PHUNUTODAY ) - Khi ra ngoài mà có một mùi hương quyến rũ và lôi cuốn, bạn nên chọn cho mình một loại nước hoa riêng cho mình. Nếu còn đang phân vân không biết chọn loại gì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

 Mong muốn ghi điểm trong mắt bạn bè, tăng thêm sự tự tin và đem lại niềm vui bất cứ đâu bạn đến? Các nhà khoa học nói rằng mùi hương có thể giúp bạn đạt được những điều này và còn hơn thế nữa. Liệu pháp trị liệu hương thơm nghe có vẻ kì lạ; thế nhưng, những nghiên cứu cho thấy mùi hương có thể tạo ra những cảm xúc mãnh liệt và là chìa khóa quyết định môi trường xung quanh. Đây là lí do vì sao các cửa hàng, khách sạn và nhà hàng sử dụng mùi hương để thu hút khách hàng và thậm chí là để kích thích tiêu dùng.

1. Lựa chọn mùi hương 

perfume-para-cabelo

Nghe giống như một câu chuyện cổ tích: mùi hương hứa hẹn sẽ khiến người đàn ông “đổ gục” trước bạn. Tuy nhiên, một nghiên cứu từ Trung tâm Trị liệu bằng mùi hương và hương vị (Smell and Taste Treatment Center) tại Chicago nói rằng khái niệm này không quá viển vông. Những nhà nghiên cứu đã gắn lên người tình nguyện viên một thiết bị giúp đo lưu lượng máu tại một số bộ phận trên cơ thể rồi cho họ ngửi hơn 30 mùi hương khác nhau. Kết quả cho thấy sự kết hợp độc đáo của mùi bánh bí đỏ và hương thơm lavender làm tăng lưu lượng máu đến bộ phân sinh dục nam cao nhất – khoảng 40%.

2. Chọn theo mức độ lưu hương

Nước hoa có nhiều tên khác nhau phụ thuộc và độ lưu hương thơm. Đa số những loại nước hoa đắt tiền là những loại lưu hương lâu nhất trong khi những loại nước hoa rẻ hơn thì thì không có độ lưu hương tốt. Bạn thường có thể thấy được loại nước hoa và độ bám mùi được ghi dưới tên của nó trên lọ nước hoa cho nên nên khi lựa chọn mua nước hoa các bạn chú ý.

3. Tham khảo ý kiến người sử dụng nước hoa

cach-chon-nuoc-hoa-chuan

Bạn cũng nên để ý loại mùi hương nước hoa mà những người xung quanh bạn đang dùng ở bất cứ nơi nào như chỗ làm, trên xe bus…Nếu bạn vô tình gặp mùi hương mà bạn thật sự thích thì bạn có thể chọn được loại nước hoa bạn cần mà không phải tới 1 shop nước hoa nào đó.

4. Xem thành phần trên chai nước hoa

Một chai nước hoa không phải chỉ có một mùi duy nhất. Không ít người đang thích thú sau khi khoác lên mình mùi hương quyến rũ thì bị cụt hứng bởi nó chuyển thành một kiểu "khó chịu" khác. Nguyên nhân bởi nước hoa có thành phần chiết xuất từ nhiều loại tinh chất khác nhau. Một chai nước hoa có ba lớp chính, được gọi là accord (tạm dịch là bản hòa âm). Mỗi lớp tinh chất được coi là một nốt với các tông từ cao, trung đến trầm tương ứng với độ đậm nhạt và khả năng bay hơi. Trong đó, những loại nhẹ dễ bay hơi thường nằm ở lớp trên cùng còn nặng hơn thì xuống dần phía đáy.

Phần trên cùng của chai nước hoa (nốt cao) là nơi dễ bay hơi và có mùi sắc nhất. Do đó, bạn sẽ ngửi ngay thấy chúng khi xịt lên da. Tuy vậy, thời gian kéo dài của thành phần này không lâu, chỉ khoảng 10-20 phút là hết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link