Bí quyết lọc thịt gà, thịt vịt nhanh và đẹp mắt - là người nội trợ ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết lọc thịt gà, thịt vịt nhanh và đẹp mắt - là người nội trợ ai cũng phải biết, các bạn hãy bỏ túi.

loc-thit-ga

 

Lọc phần đùi gà , vịt và phần sát đùi gà , vịt trước

Lật phần bụng và phần đùi gà , vịt để dễ quan sát nhất , dùng tay tìm vị trí khớp xương giữa phần bụng và phần đùi gà , vịt . Dùng dao cắt phần khớp , cắt phần gân giữa khớp để cắt đôi phần đùi và phần bụng , không cắt vào phía xương gà , vịt .

Dùng dao khứa quanh xương ống ở đùi gà , vịt để tách phần thịt ra khỏi xương.

Cắt phần cánh gà, vịt

Tương tự như cắt phần đùi gà , vịt , bạn tìm khớp nối giữa cánh gà , vịt và phần ức gà , vịt , dùng dao nhọn cắt đúng phần gân ở khớp nối để tách phần cánh gà , vịt ra khỏi phần thân .

Ở giữa cánh gà , vịt cũng có một phận khớp xương giữa cánh trên và cánh dưới bạn khứa dao nhọn vào phần thân giữa hai khớp để tách hai phần ra khỏi nhau.

Lọc thịt ở phần lườn, ức của gà, vịt

Dùng dao cắt dọc chính giữa phần xương ở bụng con gà , vịt . Sau đó dùng mũi dao lọc sát phần xương con gà , vịt để lấy phần thịt ở ức ra . Làm tương tự như vậy để lấy thịt ở phần ức gà , vịt phía bên kia. Như vậy bạn đã tách riêng được phần thịt và phần xương gà một cách nhanh chóng, đẹp mắt , sẵn sàng để chế biến những món ăn ngon cho gia đình.

Sau khi lọc xong phần ức gà, đùi gà, cánh gà, xương gà, bạn có thể nấu được rất nhiều món ăn khác nhau từ Á đến Âu. Chẳng hạn: phần xương gà tận dụng làm nước dùng, hay nước hầm cháo, làm phở gà...; phần lườn gà sẽ dùng để làm gà sốt Terikya của Nhật, gà nướng, hay các món salad...; phần cánh gà và đùi gà dùng để chiên hay chặt ra để nấu rau củ quả, làm món gà rang sả ớt...

BẢO QUẢN THỊT GÀ

- Nếu bạn mua gà tươi sau khi lọc xong chưa dùng tới thì bỏ các phần thịt gà đó vào túi ziplog, sau đó ghi tên phần con gà, ngày tháng và cho vào tủ đá, khi nào cần bạn sẽ dễ tìm.

- Nếu là thịt gà đông lạnh sau khi cắt xong thì chế biến luôn.

- Thịt gà rất dễ nhiễm bệnh nên sau khi cắt xong, bạn lưu ý rửa sạch và lau khô các dụng cụ có liên quan nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link