Biết điều này đảm bảo bên người bạn lúc nào cũng có quả chanh

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này đảm bảo bên người bạn lúc nào cũng có quả chanh - nguyên do vì đâu, hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Nước chanh là loại nước giải khát tuyệt vời được nhiều người yêu thích trong những ngày hè. Tuy nhiên, thực tế ít ai biết hết lợi ích đáng kinh ngạc của nó như giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, trợ giúp hệ tiêu hóa, tái tạo da hay giảm cân hiệu quả.

nuoc-chanh-5

 

Cải thiện hơi thở

Rất nhiều người gặp phải vấn đề hôi miệng do sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể sử dụng nước chanh súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng vì chanh có tính axit cao, có thể diệt vi khuẩn và không gây dị ứng khi bạn sử dụng một số loại nước xúc miệng khác.

Nước chanh có khả năng giúp bạn sản xuất nhiều nước bọt, hạn chế khả năng sản sinh của vi khuẩn. Đặc biệt, nước chanh còn có thể giúp bạn làm sạch các chất trắng trên lưỡi và loại bỏ thức ăn còn sót trong miệng

Cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, uống nước chanh có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe rõ rệt. Nước lọc nguyên chất rất tốt cho sức khỏe nhưng nước lọc với chanh còn có thể làm tăng lợi ích gấp 10 lần.

Tại sao chanh có lợi cho đường tiêu hóa? Chanh có khả năng kích thích gan, tăng lượng mật, dịch tiêu hóa. Bên cạnh đó, nước chanh cũng là một trong những chất có khả năng chống oxy hóa tốt nhất.

Nếu cảm thấy dạ dày hay hệ thống tiêu hóa bị đau, hãy uống một ly nước chanh ấm mỗi ngày.

Hạ sốt

Muốn nhanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng bị rối loạn điện giải, bạn hãy uống ngay một cốc nước chanh tươi, sẽ có hiệu quả ngay tức thì.

Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

Giảm cân

giam-can-voi-chanh-1

 

Các chuyên gia cho biết: nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên uống nước chanh mỗi ngày, nó sẽ giúp cơ bắp ngậm nước khiến chúng thực hiện tốt chức năng hoạt động, thúc đẩy năng lượng và sức khỏe. Nước chanh có khả năng giúp bạn kiềm chế cơn đói nhưng dạ dày vẫn duy trì đủ nước và chất xơ.

Nếu muốn đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn, hãy thêm mật ong vào nước chanh, điều này sẽ làm dạ dày đạt được cân bằng hoàn hảo.

Làm sạch da

Muốn có một làn da đẹp và tươi sáng thì 2 yếu tố nước và vitamin là quan trọng nhất, mà cả 2 yếu tố này đều có trong nước chanh. Nước dưỡng ẩm làn da, giúp làn da bạn không bị khô và xóa mờ vùng thâm dưới mắt. Hàm lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp làn da bạn không bị oxy hóa, ngăn ngừa hầu hết các dấu hiệu lão hóa sớm.

Thúc đẩy hệ thống miễn dịch

Uống nước chanh có thể bổ xung lượng vitamin C lớn cho cơ thể, ngăn ngừa được một số virus cúm. Thêm vào đó, nước chanh cũng giúp bạn bổ xung sắt và xa-pô-nin chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Giúp vết thương mau lành

Axit ascorbic, hay vitamin C làm cho các vết thương trên cơ thể mau lành và cũng là một dưỡng chất quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh của xương, các mô và sụn; đồng thời làm giảm các chứng viêm trong cơ thể.

Theo Chevalley, vitamin C di chuyển trong cơ thể và làm trung hòa các gốc tự do. Những gốc tự do này có thể tương tác với các tể bào khỏe mạnh trong cơ thể, phá hủy lớp màng tế bào và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn