Bỏ ngay thực phẩm này nếu không muốn bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - Không muốn bị ung thư bạn hãy loại ngay những thực phẩm dưới đây ra khỏi danh sách.

Thực phẩm nướng

sai-lam-gay-benh-ung-thu-

Bạn nên hạn chế thực phẩm nướng.

Thực phẩm nướng như thịt bò nướng, vịt nướng, thịt cừu nướng, ngỗng quay, lợn sữa, thịt cừu, thịt nướng... không nên ăn nhiều vì ở chúng có sự hiện diện của chất gây ung thư mạnh.

Thực phẩm hun khói

Thực phẩm hun khói như: thịt xông khói, gan hun khói, cá hun khói... có chứa benzopyrene gây ung thư, ăn nhiều dễ bị ung thư thực quản và dạ dày.

Thực phẩm chiên rán

sai-lam-gay-benh-ung-thu-

Thực phẩm khi chiên rán sản sinh ra chất gây ung thư mạnh như polycyclic aromatic hydrocarbons.

Thực phẩm khi chiên rán sản sinh ra chất gây ung thư mạnh như polycyclic aromatic hydrocarbons. Cà phê khi bị đốt cháy benzopyrene sẽ tăng 20 lần. Bánh, đậu phụ, khoai tây chiên... do chủ yếu được chiên trong dầu đun đi đun lại nhiều lần, nhiệt độ cao sẽ sản xuất chất gây ung thư.

Nước đun đi đun lại nhiều lần rất nguy hiểm

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nước đun sôi sau 2 tiếng đồng hồ là đã bị vi khuẩn xâm nhập, do đó khi đun nước xong chúng ta cần sử dụng ngay và tránh tình trạng đun đi đun lại nhiều lần, bởi hoạt động này vô tình đã làm tăng hàm lượng nitrite trong nước, khi bạn uống vào cơ thể có thể tạo ra amin nitrit cũng là thành phần gây nên bệnh ung thư rất nguy hiểm.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Muối là thưc phẩm rất cần thiết cho sức khỏe con người nếu chúng ta sử dụng với một hàm lượng vừa phải theo quy định cho phép. Do đó, bạn cần có sự điều chỉnh hợp lý hàm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày đồng thời tránh xa những thực phẩm chứa nhiều muối, được ướp muối nhé bởi những người ăn mặn, ăn nhiều thực phẩm chứa muối ẩn chứa nguy cơ ung thư rất cao đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn