Bỏ túi 4 loại mặt nạ thiên nhiên dành cho da dầu nhờn vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Bạn cảm thấy lúng túng khi không biết chọn loại mặt nạ nào là tốt để dành cho da dầu nhờn nhiều về mùa hè của mình. Những loại mặt nạ từ thiên nhiên dưới đây sẽ là những gợi ý hay dành cho bạn.

1. Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối không những giúp cho da bạn trở nên mịn màng, trắng hồng mà nó còn giúp cho da bạn lại bỏ được những lượng dầu nhờn không đáng có, se lỗ chân lông và tăng độ ẩm cho da.

Cách thực hiện

mat-na-chuoi-mat-ong-giup-tri-mun-cam_CSDU

Bạn chuẩn bị 1 quả chuối chín, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng nước cam vắt. Hãy nghiền thật nhuyễn quả chuối chín, đánh thêm vào với mật ong và cam vắt để hỗn hợp sánh, mịn lại. Rửa sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ, thoa lớp mặt nạ lên đều khắp vùng da, tránh vùng da mắt. Giữ trong vòng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ sữa chua

Sữa chua là một người bạn tự nhiên thân thiết với da dầu mụn, bởi nó rất giàu acid lactic - là một hoạt chất thanh tẩy da nhẹ nhàng, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như loại bỏ được lượng nhờn dư thừa mà không gây khó chịu cho da.

Bên cạnh đó, những chất béo tự nhiên trong sữa chua cùng với các thành phần an toàn từ mật ong như một "liều thuốc" giữ ẩm tự nhiên sẽ nuôi dưỡng da nhờn thêm mịn màng như ý muốn, kháng viêm các nốt mụn tồn đọng hiệu quả hơn. Đó là chưa kể, nếu bạn tận dụng thêm một ít vitamin C cùng tính axit nhẹ của chanh sẽ làm nên công thức hoàn hảo để da dầu nhờn trắng sáng và ngừa mụn an toàn hơn.

tu-lam-9-loai-mat-na-chong-nang-than-ky-tu-sua-chua-cho-he-2017-23409220-phunutoday

Cách thực hiện

Hòa sữa chua  và chanh với nhau trong một cái chén nhỏ, dùng đầu ngón tay áp út thoa nó lên mặt hoặc sử dụng một bàn chải chuyên dụng. Massage nhẹ nhàng trong lúc thoa và để mặt nạ này trên da khoảng 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại mặt để cảm nhận độ mịn màng, tươi sáng và săn chắc của da. Bạn có thể áp dụng công thức từ 2 - 3 lần/ tuần thường xuyên và hãy nhớ bảo vệ da kĩ càng khi ra nắng .

3. Mặt nạ Dưa leo (dưa chuột)

Dưa leo là nguồn nguyên liệu thiên nhiên rất dễ tìm mua và có công dụng rất tốt cho da. Mặt nạ dưa leo có tác dụng giúp da giảm nhờn và thông thoáng lỗ chân lông.

Cách thực hiện

cac-buoc-dap-mat-na-dua-leo-lam-sang-da-be3154

Xay nửa trái dưa leo, vắt lấy nước, trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng dung dịch này bôi lên mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt. Bạn cũng có thể cắt dưa leo thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch.

4. Mặt nạ cà chua

Cà chua là thực phẩm làm đẹp da rất bổ dưỡng, giàu vitamin A và C, đặc biệt là Lycopeme rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đây còn được xem là trợ thủ đắc lực của phái nữ trong việc làm đẹp, bảo vệ và tái tạo da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, các axit tự nhiên trong cà chua giúp điều tiết da nhờn, xóa mờ các vết sẹo hiệu quả, giúp tăng cường độ đàn hồi và chống lại sự hình thành các nếp nhăn.

Cách thực hiện 

Cắt cà chua thành hai phần rồi bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua vào bát. Thêm một muỗng cà phê dầu liu và khuấy đều hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này lên mặt trong 15-20 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link