Bóp méo mặt bé sơ sinh quay video tung lên mạng, nhóm y tá bị sa thải và tịch thu bằng cấp hành nghề

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ y tá đã nắm cổ và đầu của em bé sơ sinh rồi nén chặt khiến mặt em biến dạng, còn những người xung quanh thì đứng quay clip và cười đùa. Hiện tại, nhóm này đã bị sa thải và tịch thu bằng cấp hành nghề.

Khi nói về y đức, câu nói được trích dẫn nhiều nhất là “Lương y như từ mẫu”. Từ lâu, “Lương y như từ mẫu” được xem là cốt lõi của đạo đức của nghề y, bởi vì nghề y là nghề rất đặc biệt. Ấy vậy nhưng, vẫn có một số người làm y lại có những hành động không hề "từ mẫu". Mới đây, một nhóm y tá người Ảrập Xêút đã bị sa thải sau khi dùng tay bóp méo mặt bé sơ sinh để quay phim kiểu vui nhộn.

Bố mẹ của đứa bé đã rất sốc khi nhìn thấy đoạn video clip trên được đăng trên mạng xã hội.

Video cho thấy một y tá nắm cổ và trán đứa bép rồi nắn bóp không thương tiếc để tạo thành các kiểu kì dị trong khi các đồng nghiệp khác ở xung quanh cười khúc khích.

Ba nữ y tá hiện đang làm việc tại bệnh viện phụ sản ở Taif, Ả rập Xê-út đã nhanh chóng được xác nhận là những người đã tham gia vào sự việc trên.

bop-mat-tre-so-sinh-1 Bé sơ sinh bị y tá bóp méo mặt. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Abdulhadi Al-Rabie, phát ngôn viên của Hiệp hội Y tế Taif cho biết: "Bộ Y tế ngay lập tức cho điều tra nguồn gốc của video và đã xác định được các y tá liên quan".

Những y tá này hiện đã bị đình chỉ công tác ngay lập tức, bị thu hồi giấy phép và cấm hành nghề tại các cơ sở y tế khác.

Cha của đứa trẻ nói với báo chí rằng con anh phải nằm trong bệnh viện trong 10 ngày để điều trị nhiễm trùng đường tiểu và gia đình đã rất sốc khi nhìn thấy đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy kinh hãi khi xem clip này. Một người lên tiếng: “Sao họ có thể làm điều này? Cả 3 nữ y tá này nên cảm ơn Chúa khi tôi không phải là mẹ của em bé, vì nếu không, tôi sẽ bóp chặt khuôn mặt của họ như họ đã làm với đứa bé”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link