Phụ nữ khôn ngoan phải nằm lòng 6 bí quyết sau để được nhà chồng ‘thưởng huy chương’

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí quyết lấy lòng nhà chồng của người phụ nữ khôn ngoan.

Chấp nhận những người trong gia đình chồng

Bạn sẽ không bao giờ tự thay đổi bản thân mình theo ý thích hoặc nhu cầu đột ngột của một ai đó cho nên bạn cũng không thể mong đợi mọi người thay đổi theo ý thích của bạn để bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, những người phụ nữ đặc biệt là các cô dâu mới hãy chấp nhận những người trong gia đình nhà chồng với bản chất vốn có của họ. Chỉ có như vậy bạn mới thích nghi và hòa hợp được với mọi người.

Tôn trọng cha mẹ chồng

Hai chữ “tôn trọng” ở đây không phải là bạn phải ra chào vào hỏi, mà đó sự tâm lý, biết tôn trọng cha mẹ chồng ngay từ những điều đơn giản nhất như không gian riêng tư hay những sở thích cá nhân.

Trước khi làm bất cứ việc gì, bạn nên hỏi ý kiến cha/mẹ chồng. Nếu cha/mẹ không đồng ý thì nên tạm gác lại, chờ cơ hội thuyết phục sau. Đó là cách tôn trọng họ.

Luôn điềm tĩnh và có lòng bao dung

Sống trong một môi trường không phải nhà mình, cùng những người xa lạ, những ứng xử của nhà chồng có khi làm bạn cảm thấy không chấp nhận được và ngược lại là điều không thể tránh khỏi. Nếu gặp tình huống như vậy, bạn nên điềm tĩnh và nhìn nhận theo góc độ của người nhà chồng, không phán xét, không chê trách. Một điều cấm kị trong cách ứng xử với gia đình chồng là bạn kể tất tần tật những ứng xử của nhà chồng cho bạn bè, người nhà của bạn nghe. Bạn sẽ trở thành “người dưng xấu xí” trong mắt nhà chồng khi việc phán xét hoặc tin đồn về nhà chồng bị rò rỉ và bị các thành viên phát hiện ra. Thành kiến và ác ý sẽ đẩy bạn xa khỏi gia đình thứ 2 này của mình.

phu-nu-khon-ngoan-phai-nam-long-6-bi-quyet-sau-de-duoc-nha-chong-thuong-huy-chuong-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Biết làm việc nhà

Vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống ngày nay ngày càng được đề cao. Chính vì thế mà có nhiều cô con dâu tỏ ra rất giỏi giang trong các lĩnh vực của xã hội, nhưng lại không biết làm việc nhà. Lý do vì sao? Họ cho rằng mình bận việc nên không có thời gian làm các việc trong gia đình.

Dù bạn có biết làm việc nhà hay không hay có bận rộn đến đâu thì cũng nên dành thời gian phụ làm việc nhà với mẹ chồng. Đây là cơ hội để nuôi dưỡng tình cảm mẹ chồng nàng dâu hay các thành viên khác trong gia đình.

Biết dạy bảo con cái

Cha mẹ chồng thường rất mong có cháu bế, nếu bạn lâu có con đương nhiên là họ sẽ không vui. Nhưng nếu bạn có con mà suốt ngày la mắng đứa bé thì lại càng làm họ không vui hơn! Hãy là bạn của con, học cách trò chuyện với con và dạy dỗ chúng.

Nên nhớ người chồng sẽ là chiếc cầu nối tốt nhất

Có câu nói “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Thật đúng vậy, khi mới bước chân vào nhà chồng, bạn sẽ bỡ ngỡ và thấy lạ lẫm vì nếp sống ở đấy khác với gia đình mình. Lời khuyên đầu tiên gửi tới các cô dâu trẻ là đừng vội phán xét hoặc so sánh nhà chồng với nhà mình hay nhà ai khác. Hãy tôn trọng nếp nhà, suy nghĩ của từng thành viên nhà chồng và ứng xử tự nhiên như một thành viên của gia đình mới này. Bạn có thể cải thiện mối quan hệ với người trong gia đình chồng khi chủ động tìm hiểu sở thích cũng như những điều không thích của họ thông qua chồng của mình. Người nhà chồng thì có thể còn xa lạ nhưng chồng mình thì đâu xa lạ gì nữa!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn