Cả đời không lo ung thư hay bệnh tim mạch khi ăn thực phẩm này đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Ung thư, bệnh tim mạch hay thừa cân béo phì sẽ tự động tránh xa nếu bạn ăn món này một cách đều đặn, vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe.

su-hao1

 

Thành phần trong su hào

1. Chất xơ

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể và su hào là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn với gần 5g chất xơ trên 1 chén. Chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân bởi nó giúp bạn no lâu nhưng quá trình tiêu hóa được diễn ra một cách chậm chạp giúp ngăn ngừa cơn đói. Nó còn giúp đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bệnh tim. Cuối cùng, chất xơ giúp điều tiết tiêu hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Canxi

Bạn không thể cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn su hào nhưng với hơn 30mg canxi trong mỗi chén sẽ góp phần đáng kể. Canxi rất quan trọng với phụ nữ bởi nó giúp bảo vệ xương chắc khỏe. Bỏ qua chất dinh dưỡng này, xương bạn sẽ trở nên yếu, giòn và tăng nguy cơ bị gãy và rạn xương.

3. Kali

Su hào chứa gần 500mg kali trong mỗi chén. Vì vậy, mó là nguồn bổ sung kali tuyệt vời cho cơ thể giúp điều tiết huyết áp. Hầu hết mọi người đều có nguy cơ bị thiếu hụt kali và nếu hàm lượng kali trong cơ thể quá thấp sẽ tăng khả năng mắc bệnh tim.

su-hao

 

Lợi ích từ su hào

Tốt cho tim mạch

Su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan được biết đến là có hại cho cơ thể. Nếu ăn uống nhiều chất này sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ.

Hơn nữa, su hào giàu chất chống oxi hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương bởi các phân tử gốc tự do đi vào cơ thể qua hô hấp hoặc ăn uống. Những phân tử gốc này thường làm tăng nguy cơ đau tim và ung thư.

Tốt hệ tiêu hóa

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nên ăn su hào vì nó có hàm lượng chất xơ rất tuyệt. Chất xơ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết. Nó cũng có chức năng quan trọng trong việc duy trì lượng vi khuẩn có lợi trong ruột ở mức cân bằng. Tất cả một số yếu tố trên làm cho chúng ta thu nhỏ nguy cơ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Tốt khi muốn giảm cân

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào có chứa rất ít calo. Chúng ta biết rằng, mức dinh dưỡng trên mỗi calo càng cao thực phẩm đó càng tốt cho sức khỏe. Vì vậy su hào rất hợp với người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo, hạn chế nguy cơ thừa cân.

Ngoài những chất trên, su hào còn chứa nhiều chất khoáng khác tốt cho cơ thể như đồng, canxi, mangan, sắt và phốt pho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn