Cả nhà ăn chất độc vì rửa rau không đúng cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm khi rửa rau của bà nội trợ có thể khiến cả nhà ăn chất độc.

Ngâm nước muối 

sai lầm khi rửa rau
Ngâm nước muối để loại bỏ chất độc trong rau là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Lâu nay, các bà nội trợ vẫn truyền tai nhau phương pháp rửa rau, quả bằng cách ngâm nước muối. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm cần bỏ ngảy. “Bởi ngâm rau, quả trong nước muối không những không sạch mà còn làm mất đi những chất có hại cho sức khỏe mà còn giữ lại áp suất thẩm thấu”, PGS.TS Đặng Thị Cẩm Hà, người có 20 năm nghiên cứu về vi sinh vật, tư vấn của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết trên Khỏe & Đẹp.

Nước muối gần như “vô tác dụng” trong việc loại trừ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trong thực phẩm.

Rửa rau 3 nước là sạch

Cách rửa đó không thể loại bỏ đất, rác ký sinh trùng và các hợp chất hóa học trong thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật...mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Chần qua rau quả với nước ấm 

Chấn rau quả qua nước ấm là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì nhiều nơi trồng rau gia vị còn bẩn hơn cả rau thường. Họ có thể tưới phân tươi nên nguy cơ nhiễm ký sinh rất cao.

Cách rửa rau quả đúng cách 

Cách 1: 

Bước tiếp là cho vào tủ lạnh, để đến bữa sau mang ra rửa lại lần nữa rồi mới chế biến.

“Cách thức rửa rau, quả rất đơn giản này có thể rửa trôi, làm mất hơn 90% các loại chất có hại cho sức khỏe”, bà Cẩm Hà khẳng định.

Cách 2:

Các loại rau ăn quả như cà chua, dưa chuột...: Khi mua về, rửa sạch từng quả rồi bọc nilon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Với cách này, rau quả vẫn đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc (có thể là thuốc trừ sâu) phân hủy. Còn nếu các loại rau quả cần ăn ngay thì nên rửa sạch dưới dòng nước rồi ngâm nước muối. Tuy nhiên, tránh ngâm nước muối rồi cho vào tủ lạnh để cách ngày vì quả dễ bị hỏng.

Bài thuốc cha ông để lại giúp bạn chữa đau lưng hiệu quả
Bài thuốc cha ông để lại giúp bạn chữa đau lưng hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sử dụng cây trinh nữ và ngải cứu là cách chữa đau lưng từ xa xưa được cha ông dùng nhiều!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn