Sinh năm 1992 mệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang thắc mắc xem người sinh năm 1992 mệnh gì, cuộc đời ra sao, hợp màu gì? Hợp với những tuổi nào?Hoặc hợp với số nào, tuổi nào? Hãy cùng Phụ nữ Today tìm hiểu nhé!

 1. Những người sinh năm 1992 thuộc tuổi gì?

Trong âm lịch, Can Chi là hệ thống giúp con người xác định được tên gọi của thời gian, thường được dùng tại các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam. Can Chi bao gồm có 10 Can và 12 Chi. Mỗi Can và mỗi Chi ghép lại lần lượt với nhau sẽ thu được tên gọi của năm, có tất cả 60 tổ hợp khác nhau.

1992-nham-than

Cứ xong 60 lần ghép thì sẽ tiến hành ghép lại từ đầu. Theo thứ tự thì 60 Can Chi luôn được bắt đầu từ Giáp Tý và qua Quý Hợi là hết một chu kỳ.

Theo thứ tự Can Chi như trên bởi vì năm 1991, năm liền trước năm 1992 là Tân Mùi, cho nên năm 1992 sẽ được gọi là năm Nhâm Thân. Như vậy những người sinh năm 1992 thuộc tuổi Nhâm Thân. Nhâm Thân là những người thông minh bẩm sinh, họ có trí tuệ cao, suy nghĩ nghiêm túc, thực tế. Không những vậy mà người tuổi này khá linh hoạt, biết tùy cơ ứng biến trong mọi hoàn cảnh để đạt được mục đích của mình.

Họ là người có lòng tự trọng cao. Trong công việc những người Nhâm Thân thường làm theo cảm hứng, nếu yêu thích thì họ làm rất tích cực, không quản khó khăn vất vả, nếu không thì chỉ làm qua loa ứng phó cho xong.

Nam tuổi Nhâm Thân năng nổ, hào hoa, chuyên tâm cho sự nghiệp, họ muốn dựa vào sự nỗ lực của bản thân để vươn tới thành công. Nữ tuổi này thông minh, thanh tú, sở hữu thân hình mảnh mai, không cần trang điểm cầu kỳ vẫn toát lên vẻ đẹp tự nhiên, đằm thắm.

2. Nhâm Thân 1992 tuổi gì? Mệnh gì?

menh-kim-hop-mau-gi

 Nam Nữ sinh năm 1992 - Nhâm Thân. Âm Dương Ngũ Hành thuộc : Kiếm Phong Kim tức Vàng đầu mũi kiếm, mang mệnh Kim.

Quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc: Ngũ hành tuần hoàn

- Trong khoa học phong thủy Phương Đông vạn vật đều được hình thành từ 5 nguyên tố cơ bản: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Sự cân bằng trong mỗi quan hệ ngũ hành sẽ giúp hỗ trợ công việc, cuộc sống, tình duyên và sức khỏe cho mỗi người.

- Mối quan hệ tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

- Mối quan hệ tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Tương Sinh : Hàm ý nuôi dưỡng, giúp đỡ. Giữa ngũ hành có mỗi quan hệ nuôi dương, giúp đỡ, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng.

Tương khắc: Hàm ý ức chế, cản trở

Nam 1992

- Mệnh: Kim- Cung mệnh: Cấn Thổ thuộc Tây Tứ mệnh- Màu sắc hợp: Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương sinh, tốt). Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương vượng, tốt). 

- Con số hợp: 2, 5, 8, 9- Hướng hợp với Nam 1992 Nhâm Thân:

  • Tây Bắc - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
  • Đông Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

Nữ 1992

- Mệnh: Kim- Cung mệnh: Đoài ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh- Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)Màu sắc- Màu sắc hợp: Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương vượng, tốt).

- Con số hợp: 6, 7, 8- Hướng hợp với Nữ 1992:

  • Tây Bắc - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Đông Bắc - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây Nam - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

3. Sinh năm 1992 tuổi gì? hợp với tuổi nào?

- Theo quan niệm tương sinh: Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy. Người sinh năm 1992 hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Thổ.

- Theo quan niệm tương khắc: Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc. Người sinh năm 1992 không hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc.

- Tam hợp: tuổi Nhâm Thân hợp với người tuổi Thìn (con rồng) và tuổi Tý (con chuột). Những tuổi này kết hợp với nhau rất ăn ý, nếu là tình yêu sẽ nên duyên vợ chồng, nếu là bạn bè hoặc đối tác sẽ thân thiết, tin cậy. Tuy nhiên, sự chung thủy và duyên số mới là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc, gắn kết lâu dài.

- Tứ hành xung: Nhâm Thân không hợp với tuổi Dần (con hổ), tuổi Tỵ (con rắn) và tuổi Hợi (con lợn). Những tuổi này khi tiếp xúc thường tỏ ra bướng bỉnh, bảo vệ quan điểm riêng mà không chịu nhìn nhận và lắng nghe. Khi một trong hai bên mắc lỗi lầm, họ thường có xu hướng hận thù, khó tha thứ cho nhau, hành động này nếu diễn ra âm ỉ sẽ phá hoại mối quan hệ trong tương lai.

Tuổi hợp làm ăn

Trong vấn đề làm ăn giao dịch, bạn nên cẩn thận trong việc chọn người để cùng hợp tác tính chuyện lâu dài, nên chọn những tuổi hợp với vận mệnh của mình thì mới mong mọi chuyện được suôn sẻ, có được thành công, không lo vướng phải thất bại. Nên kết hôn với các tuổi: Nhâm Thân cùng tuổi, Giáp Tuất và Mậu Dần, hợp tác làm ăn với 3 tuổi này nhất định sẽ có thắng lợi lớn về tài lộc.

Chọn tuổi kết hôn

Việc hôn nhân là công việc quan trọng, đại sự của một đời người, có liên quan mật thiết đến chất lượng của cuộc sống sau này. Chính vì thế nên chọn người hợp mệnh, tránh tuổi xung khắc để đưa cuộc sống đi lên.

Những tuổi hợp với Nhâm Thân không chỉ về công danh sự nghiệp mà còn tốt về đường tình duyên như: Canh Thân, Mậu Dần, Canh Thìn, kết hôn với những tuổi này cuộc sống hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ có được hạnh phúc, yên ấm, con cái đủ đầy, do tuổi của hai người rất hợp về tình duyên, thêm vào đó lại hợp về công danh làm cho cuộc sống được nâng lên rất nhiều, có giàu sang, phú quý, của ăn của để.

Nếu Nhâm Thân mà lấy vợ thuộc một trong các tuổi: Đinh Sửu, Tân Tỵ, Tân Mùi, Kỷ Tỵ, thì sẽ có với nhau một cuộc sống yên ấm với mức sống trung bình có nghĩa là đủ ăn đủ mặc, chứ không có dư dả bới hai người chỉ hợp với nhau về tình duyên chứ không thuận về tài lộc.

Nên tránh kết hôn với các tuổi: Quý Dậu, Kỷ Mão, Ất Dậu, đây là những tuổi mà nếu bạn kết duyên thì sẽ tạo thêm nhiều khó khăn cho cuộc sống, lâm vào cảnh nghèo khổ, túng quẫn suốt đời.

Tuổi: 16, 22, 28, 34, 40, 46 và 52 tuổi, là những tuổi mà Nhâm Thân không nên tính tới chuyện hôn nhân, vì rất dễ vướng phải cảnh chia lìa, xa vắng triền miên.

Tuổi đại kỵ

Với các tuổi như: Ất Hợi, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Canh Ngọ và Giáp Tý. Thì tuyệt đối không nên tính tới chuyện hôn nhân hay hùn hợp vốn làm ăn. Có kết hôn với những tuổi này thì cũng chỉ thu được cuộc sống nghèo khổ thâm chị còn lâm vào cảnh biệt ly hay tuyệt mạng, nếu muốn cùng nhau xây dựng hạnh phúc thì chớ nên thực hiện lễ cưới hỏi linh đình mà chỉ âm thầm về ở với nhau mới mong tránh được tai họa.

Trong việc làm ăn kinh doanh, bắt tay làm ăn với những tuổi này thì chỉ có gặp thất bại khó mà thành công được cho nên tránh xa là tốt hơn cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn