Cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm

( PHUNUTODAY ) - Cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm điều vô cùng thiết yếu cho ngày tết.

chon-dao-1

 

Cách chọn mua hoa đào cành

Người chọn đào cành thường là do không gian nhà nhỏ hoặc chỉ cần bày trên bàn thờ, bàn phòng khách. Tuy nhiên, dù chọn cành đào to hay nhỏ thì vẫn phải phù hợp theo không gian diện tích nhà.

Điều quan trọng nhất khi chọn đào cành là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều. Bạn không nên mua những cành đào có tán lệch, nhánh đâm lên không từ một điểm trên thân gốc. Bạn nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều từ đầu tới cuối. Đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp. Một cành đào đẹp thì có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng khoẻ, chắc.

Cách chọn mua hoa đào được nhiều người "mách" là không nên mua sớm, lúc mua hoa có thể đẹp nhưng để đến Tết thì đã nở hết. Tốt nhất nên mua hoa đào trước Tết 3-5 ngày, đến Tết đào sẽ nở rộ.

Cách cắm và chăm sóc hoa đào ngày Tết:

- Tùy thuộc vào không gia trưng bày đào để chọn loại cây phù hợp. Nên chọn cây có dáng vừa phải, nếu đặt trong nhà không nên chọn cây chạm tới trần, nếu đặt ngoài sân nên chọn cây lớn nhiều cành.

- Với đào cành: Để đào nhanh nở hoa có thể đốt gốc, cho B1 vào nước cắm, đặt trong phòng nhiệt độ ấm hoặc bật thêm đèn. Để hãm tốc độ nở của hoa dùng dao cứa quanh thân và cắm trong bình nước lạnh.

- Với đào cây: Tưới nước đều đảm bảo độ ẩm cho cây tươi lâu tuy nhiên không nên tưới quá nhiều tránh tình trạng thối rễ. Hạn chế di chuyển cây/cành để tránh rụng hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link