Cách chọn hồng ngâm giòn, ngon, ngọt, không hóa chất, 10 quả ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả hồng ngâm ngon, giòn không có chất bảo quản, các bạn hãy dựa vào các bí quyết dưới đây nhé!

Cách chọn mua hồng ngâm ngon

1. Nhận biết các loại hồng

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ cho biết, hiện thị trường có 2 loại hồng ngâm. Loại hồng ngâm 1 là loại hồng ngâm vôi, đây là loại quả mà khi bán vẫn còn 1 lớp vôi bám ở bên ngoài. Bạn có thể thoải mái thưởng thức loại quả này nếu không phải là quả có xuất xứ từ Trung Quốc.

Loại hồng ngâm thứ 2 có vỏ ngoài như trái hồng xanh, ăn giòn và ngọt. Đây là loại hồng ngâm có xuất xứ Đà Lạt, vì vậy bạn nên chọn những trái hồng già sẽ ngon và giòn hơn. Sau khi mua về, bạn cho hồng vào bao nylon cột kín lại, bỏ vào thùng nước ngâm khoảng 7,8 ngày vớt ra ăn. Hồng ăn lúc này sẽ ngọt và giòn mà không có hóa chất bảo quản.

hong-ngon

Ảnh minh họa. 

2. Mua quả hồng còn cuống

Các bà nội trợ có thể bắt gặp những trái hồng ngâm được lọc sạch cuống và được rửa kỹ càng rồi mới đem bán. Nhìn qua, bạn sẽ có cảm giác đây là loại quả ăn toàn, đảm bảo sức khỏe, song thực chất bạn không nên mua những trái hồng này vì thuốc bảo quản đã được sử dụng cho hồng ngâm từ trước đó rồi.

3. Quan sát núm quả hồng

Để biết hồng có chứa hóa chất hay không, bạn có thể quan sát núm quả hồng ngâm bằng mắt thường. Nếu như quả hồng đã bị phun thuốc bảo quản thì nũm quả hồng thường xuất hiện những vùng trắng.

4. Quan sát bề ngoài của quả hồng

Khi mua hồng về nhà, nếu quả hồng ngâm không được phun thuốc sẽ xuống mã rất nhanh. Ngay cả khi để tủ lạnh sau 1 - 2 ngày, chúng vẫn có dấu hiệu bị thâm đen, nũm mềm, giảm vị ngọt. Ngược lại, nếu quả hồng bị phun thuốc thì thời gian bảo quản thường lâu hơn.

5. Mua quả hồng từ các cửa hàng uy tín

Để mua được những quả hồng ngâm ngon, các bà nội trợ nên mua tại các cửa hàng uy tín. Trong quá trình chọn hồng bạn nên mua hồng quả bé, tuy nhìn không ngon mắt nhưng ăn khá ngon. Khi để quả tới hôm sau cũng thấy chín hoặc hỏng dần.

6. Rửa sạch hồng trước khi ăn

Tuy hồng ngâm là một loại quả ngon và bổ dưỡng, nhưng cũng nên ăn hạn chế trước khi chưa biết rõ thực hư. Đặc biệt, trước khi ăn, nên rửa sạch vỏ rồi gọt, gọt kỹ rồi tiếp tục ngâm nước muối để lọc bớt được chất độc hại ít nào hay ít đó.

7. Vỏ sáng bóng, lành lặn

Do hồng là loại trái cây rất dễ dập úng, do đó nếu muốn chọn hồng ngon thì bạn phải quan sát bên ngoài vỏ quả hồng. Chọn những quả nào hoàn toàn lành lặn và không có dấu vết thâm dập, đặc biệt, phần vỏ sáng bóng là quả ngon bạn nhé.

8. Quả hồng cứng chắc, không bị lõm

Bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả hồng nếu thấy hồng cứng chắc, khi nhấn vào không bị lõm là hồng tươi ngon.

Cách chọn mua quả hồng đỏ ngon

Với những trái hồng đỏ, khi chín cầm mềm tay thì quả hồng mới hết vị chát, nhiều nước và có vị mát. Khi mua hồng về bạn nên cẩn thận không để hồng bị dập, xước phần vỏ. Khi hồng đã chín thì bạn nên cho hồng vào tủ lạnh để bảo quản và loại bỏ các chất chát trong quả.

Để cơ thể khỏe mạnh hơn bạn nên ăn từ 1 -2 trái hồng mỗi ngày, nhất là đối với những bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, hồng sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Với hồng đỏ, loại hồng to màu đỏ hoặc màu cam đậm là quả ngon ngọt nhất, vỏ mỏng và ít hột hơn. Nên chọn những quả da bóng, trơn, nhẵn và thấy "trong" là hồng đã chín tới. Tránh chọn những quả hồng có vết dơ, thâm, bị nứt và dập nhũn, hoặc bị rụng mất núm.

Cách chọn hồng ngâm không hóa chất

BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP HCM cho hay, hồng là một loại quả ngon của mùa thu. Hồng ngâm ngoài cung cấp một giá trị năng lượng như nhiều trái cây khác thì trong loại trái cây này có khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan - chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh, tăng cường sự phát triển của trẻ em.

Ngoài ra trái hồng ngâm còn có khá nhiều kali tốt cho những người bị cao huyết áp, làm việc trí óc và người hoạt động nhiều được hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, quả hồng còn có kẽm, đồng và vitamin C, axit amin… rất tốt cho sức khỏe.

Hồng ngâm tuy rất bổ nhưng cũng là một trong những loại quả dễ bị phun thuốc bảo quản thực vật để giữ quả tươi ngon hơn. Theo PGS.TS Trịnh Lê Hùng – Khoa hóa (ĐHKHTN -ĐHQGHN) để phát hiện hồng ngâm có bị phun thuốc bảo quản thực vật hay không, có thể căn cứ bằng cách quan sát nũm quả hồng. Quả hồng ngâm đã phun thuốc bảo quản thường xuất hiện những vùng trắng ở nũm quả hồng.

Quả hồng không tiếp tục được phun thuốc sẽ xuống sắc rất nhanh, nếu để tủ lạnh sau 1 - 2 ngày sẽ có dấu hiệu thâm đen, nũm mềm, giảm vị ngọt. Còn nếu quả hồng bị phun quá nhiều thuốc thì có thể bảo quản lâu hơn. Bởi vậy, khi ăn để đảm bảo an toàn cần rửa sạch vỏ, gọt kỹ và ngâm nước muối để lọc bớt được chất độc hại.

BS Đỗ Thị Ngọc Diệp cho hay, với người tiêu dùng về mặt cảm quan rất khó phát hiện được liệu quả hồng ngâm được ngâm nước bình thường hay là ngâm một loại hóa chất nào đó hay không. Do đó khi mua quả hồng ngâm để đảm bảo an toàn chỉ có thể là mua ở những nơi uy tín. Để chọn được hồng ngon nên chọn những quả hồng già, quả còn nguyên núm, không dập nát, không vết thâm nhũn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link