Cách “đẩy mạnh” SỰ NGHIỆP, TÀI LỘC bằng cách xách định phương vị trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Vị trí chiêu tài giúp thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực mang đến những cơ hội lớn về tiền bạc cho gia chủ.

Về tổng thể, các phái phong thủy đều quan niệm “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”. Do đó phương pháp luận đoán, tăng vượng khí và thủy pháp của một công trình kiến trúc (âm trạch, hoặc dương trạch) khá tương đồng.

Trong một ngôi nhà cụ thể, việc xác định vị trí chiêu tài (tài sản, sức khỏe, phúc đức…), thì phái Bát Trạch chú dẫn khá tường tận, vận dụng vào thực tế rất linh nghiệm.

Theo phương pháp Bát Trạch, một ngôi nhà có 4 vị trí có thể gọi chung là tài vị, và 4 vị trí xung sát (cả với mệnh cung phong thủy của chủ nhà và phong thủy của ngôi nhà).

Bốn vị trí chủ tài gồm: Sinh khí, chủ về tiền tài, kinh doanh; Thiên y, chủ về sức khỏe, bệnh tật, thuốc men; Diên niên, chủ về tuổi thọ, tình duyên, quan hệ trong gia đình và xã hội; Phục vị chủ về phúc đức gia đình, mồ mả tổ tiên, nhân sự.

Bốn vị trí xung sát gồm: Ngũ quỷ, chủ về tài sản, tình cảm gia đình, phúc âm, mồ mả; Lục sát, chủ về quan vận, văn nghiệp, giao tiếp xã hội; Họa hại, chủ về bệnh tật, tai ách; Tuyệt mệnh, chủ về nhân thọ, tai nạn, an ninh…

Bốn vị trí tài lộc, được xác định theo phương pháp biến quẻ của Bát Trạch sau khi biết tọa sơn của ngôi nhà. 

phuong-vi-trong-nha1 phunutoday

 Ảnh minh họa

Xác định phương vị sự nghiệp

Xác định phương vị trong phong thủy nhà ở, phương vị đại diện cho sự nghiệp là chính Bắc. Hướng này thuộc Thủy hành, màu sắc may mắn là xanh lam và đen.

Ở vị trí này có thể bố trí các vật thuộc Thủy để hỗ trợ phát triển sự nghiệp cho mọi thành viên trong nhà. Đó có thể là bể cá, tranh non nước,...

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt các vật trang trí bằng kim loại màu đen, vì Kim có thể sinh Thủy.

Xác định phương vị danh tiếng

Trong phong thủy, phương vị chính Nam đại diện cho vận thế danh tiếng. Hướng này thuộc hành Hỏa, màu sắc may mắn là màu đỏ. 

Tại hướng này thích hợp treo các bức tranh như phượng hoàng, hồng hạc gọi mặt trời… Ngoài ra, các vật màu đỏ như thảm màu đỏ, đồ gỗ màu đỏ đều thích hợp đặt ở đây. Thêm nữa, nếu đặt thêm đèn chiếu sáng ở vị trí này, thanh danh của bạn sẽ được nâng cao.

Xác định phương vị sức khỏe

Hướng chính Đông có liên quan tới sức khỏe của mọi thành viên trong nhà. Taị vị trí này, nên đặt các loại cây cành lá xum xuê có thể thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ của người trong nhà.

Ngoài ra, các vật trang trí thuộc Thủy như tranh sơn thủy cũng rất thích hợp, do Thủy có thể nuôi dưỡng Mộc, giúp Mộc phát triển.

Xác định phương vị tình duyên, hôn nhân

Phương vị Tây Nam biểu trưng cho tình duyên, hôn nhân. Hướng này thuộc Thổ. Treo đèn ở hướng này sẽ có tác dụng tăng năng lượng tích cực, thúc đẩy mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp. 

Ngoài ra, các đồ trang trí bằng thủy tinh và ảnh chụp toàn gia đình cũng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tình duyên và hôn nhân viên mãn.

Xác định phương vị tài lộc

phuong-vi-trong-nha phunutoday

 Ảnh minh họa

Phía Đông Nam của phòng khách là tài vị (vị trí tài lộc), ngũ hành phương vị này thuộc Mộc, thích hợp màu xanh lục.

Do đó, có thể đặt các vật thuộc Thổ ở đây để nâng cao tác dụng chiêu tài, trong đó các loại cây xanh lá tròn là thích hợp nhất.

Xác định phương vị vận quý nhân

Trong ngôi nhà, phía Tây Bắc chủ quản về vận quý nhân, ngũ hành thuộc Kim. Nếu muốn tăng vận quý nhân và các mối quan hệ xã hội, nên bài trí các vật trang trí màu trắng như vàng, bạc, đèn chùm màu trắng, tiền xu cổ, chuông gió kim loại 6 ống rỗng…

Thông thường khi xem xét 1 căn nhà, sau khi tìm ra vị trí tài khí, người ta mới bài trí một thứ gì đó để thúc đẩy tài lộc thăng tiến, đó có thể là chậu cá vàng, tủ đựng tiền, chậu cảnh,….

Nhưng khi bạn nắm vũng căn bản phong thủy, bạn sẽ cảm thấy nguyên lý thúc đẩy tài lộc thăng tiến không đơn giản vậy. Bát trạch vận dụng nguyên lý ngũ hành sinh khắc phối hợp với tám phương vị để tính toán cát hung. Muốn phối hợp tài khí và phương vị ngũ hành cần biết vị trí tài khí ở phương vị nào bằng cách dùng la bàn tìm.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn