Cách hay để bé có bộ tóc nhanh mọc, dài và mượt

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh chậm mọc tóc khiến nhiều ông bố, bà mẹ băn khoăn, lo lắng. Bài viết sau sẽ cung cấp những tuyệt chiêu để mái tóc của trẻ nhanh mọc, dài và mượt mà hơn.

Nhiều trẻ sơ sinh từ khi chời chào đời đã nhanh mọc tóc, có một mái tóc dày. Tuy nhiên, cũng có không ít em bé chỉ có lơ thơ vài sợi tóc tơ mỏng manh. Hơn nữa, có nhiều người cho rằng việc cắt lớp tóc đầu tiên có sẵn trên đầu em bé sơ sinh từ khi mới chào đời hay còn gọi là cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh sẽ giúp tóc bé mọc nhanh và dày, mượt hơn. Thực chất đây là một suy nghĩ sai lầm. 

Sau đây là những cách hay để mái tóc của trẻ sơ sinh và trẻ mới lớn nhanh chóng dài và mượt mà hơn.

o4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc

Nếu trẻ nhà bạn thiếu ngủ thì cơ thể sẽ mất cân bằng sinh lý, ảnh hưởng đến việc mọc tóc. Do đó, bạn hãy tạo cho bé một môi trường ngủ thật dễ chịu, thoải mái và một nếp ngủ đều đặn, đúng giờ hàng ngày để giúp bé ngủ ngon và sâu hơn.

2. Cần thay đổi chế độ ăn uống cho trẻ

Nếu trẻ ăn uống lành mạnh thì chắc chắn sẽ có mái tóc khỏe mạnh. Cần cung cấp cho trẻ đầy đủ vitamin D và canxi để có lợi cho việc mọc tóc, tránh nguy cơ rụng tóc ở trẻ nhỏ. Trẻ từ 0-6 tháng tuổi được bú sữa mẹ hoàn toàn là tốt nhất. Từ tháng thứ 6 trở đi, mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm của trẻ những thực phẩm giàu canxi và vitamin D như lòng đỏ trứng, phô mai, thịt cá, hải sản,...

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng giúp tăng trưởng tóc khỏe mạnh vì chúng là nguồn cung cấp canxi

 3. Nên đặt con nằm sấp

Các mẹ nên hạn chế cho bé nằm ngửa nên đảo tư thế nằm của bé thường xuyên. Nếu có thời gian thì mẹ đặt bé nằm sấp vài phút mỗi lần để tóc bé được mọc nhanh hơn, tránh rụng bớt. Bởi trẻ sơ sinh dành nhiều thời gian nằm ngửa sẽ khiến mái tóc dễ bị rối. Nếu tóc bị cọ sát nhiều với gối, chăn hay chiếu trong thời gian dài còn có thể bị vón cục, khó gỡ, từ đó dẫn đến rụng tóc. 

4. Nên tự chế những công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho bé gội đầu phù hợp

o5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trẻ sơ sinh có thể không ra ngoài trời nhiều nên không tiếp xúc với các bụi bẩn quá thường xuyên. Nhưng, điều quan trọng để kích thích tóc mọc nhanh là duy trì một da đầu sạch sẽ.

Đôi khi dầu dưỡng tóc không tốt cho trẻ, nhưng nếu tóc bé quá khô hoặc xơ. Do đó, mẹ có thể tự chế một số loại dầu dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên cho trẻ.

Cách 1: Nghiền một quả chuối chín với 2 thìa dầu oliu nguyên chất, 1 thìa mật ong, thêm 1 thìa sữa chua. Trộn tất cả lại thành hỗn hợp nhuyễn, mịn và bôi lên tóc bé, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay mát-xa da đầu bé rồi gội sạch lại cho bé với nước.

Cách 2: Lấy thịt quả bơ, trộn với dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Ủ trên tóc bé 15 phút sau đó gội sạch.

5. Hạn chế việc sấy tóc cho trẻ nhỏ

Người lớn có thể cần sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì nên hạn chế việc sấy tóc. Mẹ nên để tóc bé khô tự nhiên. Không sấy tóc con bằng bất cứ loại nhiệt nhân tạo nào vì nó có thể khiến tóc bé bị khô và xơ rối. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link