Mang thai ăn đu đủ chín có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ là loại trái cây hấp dẫn, vừa ngon, vừa bổ mà giá tiền lại không cao nên rất được chị em yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khi mang thai ăn đu đủ sẽ gây sảy thai? Điều này có đúng không, ăn đu đủ có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Ăn đu đủ có gây sảy thai không?

Theo nghiên cứu trên chuột của các chuyên gia Ấn Độ, thì trong nhựa của đu đủ xanh có chứa một lượng chất papain có khả năng gây co thắt tử cung mạnh, có nguy cơ dẫn đến sảy thai. Ngoài ra, chất này còn có thể làm chậm sự tăng trưởng tế bào và phát triển mô ở bào thai, có thể gây ra xung huyết nhau thai.

Một số enzyme có trong đu đủ xanh có nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh hoặc quái thai. Hơn nữa, với những bà bầu có cơ địa dễ bị dị ứng, mẩn ngứa, mủ đu đủ rất có thể sẽ gây ra dị ứng trên da và các vấn đề về hô hấp.

Mặc dù đu đủ xanh có rất nhiều nguy cơ gây bệnh, không tốt cho thai kỳ thì đủ đủ chín lại hoàn toàn ngược lại. Khi ăn đu đủ chín bạn có thể hoàn toàn an tâm vì những chất gây hại cho cơ thể mẹ và thai nhi đều tích tụ vào trong hạt của nó, còn ở phần thịt sẽ không có hại mà còn cung cấp cho bạn những dưỡng chất tốt.

52

Tác dụng của đu đủ chín với bà bầu

Đu đủ chín chứa rất nhiều nước tự nhiên cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể mẹ bầu được bổ sung thêm nước, hạn chế những tĩnh trạng mệt mỏi, khó chịu do mất nước.

Trong đu đủ chín có chứa beta carotene giúp phát triển não bộ và thị giác của trẻ.

Với lượng vitamin dồi dào có trong đu đủ, việc ăn đủ đủ chín sẽ có tác dụng chống viêm, đau khớp, tăng sự miễn dịch cho cơ thể người mẹ, đồng thời cung cấp thêm cho thai nhi giúp tim thai ổn định.

Trong đủ đủ có chưa lượng chất xơ và thành phần protease giúp phân giải protein thành axit amin, giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu được khỏe mạnh. Những tình trạng đau do co thắt dạ dày cũng được đu đủ điều trị một cách hiệu quả.

  • Cách sử dụng đu đủ đúng
  • Hạt đu đủ có chứa rất nhiều chất có độc, vì vậy nhất định phải bỏ sạch hạt khi ăn.
  • Trong đu đủ có lượng đường tương đối cao, vì vậy những người có lượng đường trong máu cao không nên ăn quá nhiều đu đủ.
  • Không nên dùng loại đu đủ để trong tủ lạnh, nên ăn đu đủ bình thường như vừa bất từ trên cây.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn