Cách làm thịt gà sốt chua ngọt ngon nhất, ăn 1 lần muốn ăn mãi

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách làm thịt gà sốt chua ngọt ngon nhất, ăn 1 lần muốn ăn mãi lại vô cùng đơn giản cho cả nhà bạn để thích!

thit-ga-sot-chua-ngot

 

Đối với gia đình tôi thì món thịt gà là vô cùng phổ biến và được tất cả mọi người đều ưa thích. Vì thế trong tuần mẹ sẽ dành chút thời gian để chế biến món ăn này thành những dạng khác nhau như thịt gà luộc, thị gà rang, thịt gà xào sả ớt.. trong đó có món thịt gà xào chua ngọt là được cả nhà thích nhất.

Bởi vì độ chua ngọt vừa phải, dầu mỡ không quá nhiều, độ chín mềm đậm đà đưa cơm làm món ăn chính hay ăn mặn đều được, vì thế mẹ sẽ đôi khi chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức để đổi vị.

Đây là món ăn khá thú vị bạn hãy thử ngay, sẽ cảm thấy rất thích vị độc đáo của nó. Tôi cảm thật tuyệt vời khi thưởng thức vị ngon hấp dẫn của món ăn này, dưới đây tôi xin chia sẻ cách làm cánh gà sốt chua ngọt của bản thân sau những lần mẹ chỉ cách cho.

Cách làm cánh gà sốt chua ngọt đơn giản thơm ngon và hấp dẫn nhất!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này đó là bạn mua khoảng 1kg cánh gà khoảng 6 - 8 cái, gia vị gồm: Tỏi, đường, chanh, mắm, muối, ớt, tiêu và bột năng.

Nhà tôi thường có 6 người ăn nên sẽ mua tầm 1kg, còn gia đình bạn hay muốn chế biến bao nhiêu cái chính phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia bữa cơm mà bạn sẽ nấu!Hướng dẫn làm cánh gà sốt chua ngọt

Đầu tiên khi bạn mua cánh gà về nhớ đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín lên. Rồi rán vàng cánh gà cho màu thật đẹp, thật hấp dẫn.

Bạn pha nước sốt tiếp đó, bao gồm có 4 tép tỏi to, 1 quả ớt lớn, 2 - 3 thìa đường (thìa ăn cơm), 1 quả chanh to, 2- 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối bột canh, 2 thìa cà phê bột năng. Tất cả pha đều trong 1 bát tô nước, sau đó bạn đem cho vào nồi đun sôi lên và đổ cánh gà rán vào đun cho đến khi cạn còn sột sệt.

Đảo đều tay cho gia vị ngấm đều, lưu ý 1 điều là độ mặn, ngọt, cay thế nào là phụ thuộc vào khầu vị của gia đình bạn, vì thế bạn nhớ cân đối cho món ăn tuyệt hảo nhất!

thit-ga-sot-chua-ngot-1

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn