Cách phòng loét dạ dày, tá tràng

( PHUNUTODAY ) - Viêm loét dạ dày, tá tràng không còn là bệnh hiếm thấy, những cách phòng bệnh ra sao và cách chữa trị như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Cách phòng loét dạ dày, tá tràng

Để giúp các bạn có được những cách phòng ngừa bệnh loét dạ dày, tá tràng một cách đúng nhất thì các bạn đừng quên bỏ qua những phương pháp hữu hiệu ngay dưới đây nhé!

Cách phòng loét dạ dày, tá tràng

Phòng chống viêm loét dạ dày bằng chế độ ăn uống:

+ Hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ, có nhiều gia vị chua, cay là kẻ thù của bao tử.

+ Dạ dày sẽ phải làm việc cực nhọc hơn nếu bạn thường xuyên ăn những món vô bổ ngoài đường hay ăn những thực phẩm quá cứng. ăn nhiều những thực phẩm này gây đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa dẫn đến tiết dịch vị mất ổn định và gây nên những vết loét trên thành dạ dày.

+ Điều tiết thói quen uống cà phê. Cà phê thúc đẩy dịch axit dạ dày tiết ra nhiều hơn bình thường. Một ngày bạn không nên nhâm nhi quá 2 ly cà phê và tuyệt đối không đụng đến khi đang đói bụng.

Tránh xa thuốc kháng sinh

Viêm loét dạ dày do uống thuốc thường bị ở trưởng thành hơn là trẻ em. Họ thường sử dụng các loại thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc giảm đau, người cao tuổi hay cần thuốc chữa xương khớp, tiều đường,… Thuốc uống lâu ngày dễ khiến niêm mạc dạ dày bị mỏng và loét.

3.cach-phong-tranh-benh-viem-loet-da-day-phunutoday.vn

 

Nếu bệnh tình không quá nghiêm trọng bạn nên hạn chế dùng đến thuốc kháng sinh. Bạn có thể thay thế bằng phương pháp chữa bệnh tự nhiên.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì các bạn có thể tham khảo những cách chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc nam hoặc thuốc Đông y.

Cách phòng loét dạ dày, tá tràng

Ăn không điều độ - tuyệt đối cấm

Cần ăn uống đúng giờ giấc, tránh ăn quá no hoặc quá ít cho dạ dày không bao giờ quá tải, làm lượng dịch vị luôn trung hòa, giảm sự kích thích của dịch vị với chỗ loét.

Kị ăn đồ cay và uống rượu

Ớt và rượu kích thích mạnh tới chỗ loét và niêm mạc thành dạ dày, làm tăng nồng độ dịch vị.

Kị mỡ béo

Khó tiêu hóa, thời gian lưu đọng trong dạ dày bị kéo dài, tăng thêm "gánh nặng" cho dạ dày, nên ăn những thức ăn thanh đạm, ít bã, dễ nhai và tiêu hóa...

Kị đồ ăn sống, đồ ăn lạnh

Đồ ăn sống, lạnh hoặc quá nhiệt khó tiêu hóa và hấp thụ, làm dịch vụ bài tiết quá mức cần thiết, tổn thương trực tiếp đến chỗ loét, huyết quản căng, dễ xuất huyết dạ dày.

Kị quá căng thẳng, mệt mỏi tinh thần

Nếu tính thần quá căng thẳng hoặc mệt mỏi sẽ làm rối loạn chức năng tiêu hóa.

Nên ăn chuối tiêu

Chuối tiêu có tác dụng tốt trong điều trị bệnh loét dạ dày.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link