Cách trang điểm đơn giản nhất cho bạn gái dịp 8/3

( PHUNUTODAY ) - Dịp ngày 8/3 sắp đến, các bạn gái hãy tham khảo ngay những cách trang điểm đơn giản nhất nhưng vẫn trẻ trung, xinh xắn khi đi cùng bạn trai nhé!

Biết cách trang điểm là một lợi thế rất lớn cho các bạn gái. Không cần phải trang điểm quá cầu kì, tốn nhiều thời gian, bạn chỉ cần biết những cách trang điểm đơn giản nhưng có thể che dấu đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp bạn luôn tươi tắn và tự tin hơn. 

Nhiều bạn gái cho rằng trang điểm tự nhiên thì không cần tuân theo bất kỳ bước cầu kỳ nào, chỉ cần điểm một chút phấn, một chút son thật đơn giản là được. Tuy nhiên, không hẳn đúng đâu nhé, bởi nếu không tuân thủ các bước trang điểm cơ bản nhất, thì khuôn mặt của bạn sẽ không có độ sáng, mịn và bóng. 

Sau đây là những cách trang điểm đơn giản nhất cho bạn gái

Trước khi bắt đầu các bước trang điểm thì bạn nên vệ sinh da mặt thật kỹ. Bạn tuyệt đối không nên trang điểm khi mà khuôn mặt chưa được làm sạch. Bởi nếu bạn bỏ qua bước này, thì bạn đang phủ phấn đè lên một lớp bụi bẩn và bã nhờn, chúng sẽ bị dồn ép và tích tụ tại các lỗ chân lông, khiến bạn rất dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ, viêm da và lớp trang điểm cũng không bám da, tạo cảm giác phấn bị bợt, không mịn màng. 

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mịn màng hơn, nhờ đó mà lớp trang điểm cũng sẽ mướt và bóng, giảm tình trạng tiết nhờn.

2. Dùng kem lót

t31

 Ảnh minh họa.

Nếu bạn muốn có một lớp nền đẹp thì việc sử dụng kem lót không thể không có trong bước trang điểm cơ bản. Thoa một lớp kem lót thật đều trên da mặt của bạn, để che khuất đi những dấu vết gì không cần thiết trên da mặt bạn. Kem lót sẽ tạo ra một lớp mỏng trên da, giúp nâng tone để làn da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn, giữ cho phấn phủ bền màu hơn.

3. Tán kem nền

Kem nền là bước make up đầu tiên sau khi các khâu chuẩn bị hoàn tất. Kem nền sẽ tạo ra một lớp phủ mịn màng trên da, giúp phấn bám chắc vào khuôn mặt. Lớp nền mịn, bóng thì tổng thể cả khuôn mặt sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Khi tán kem nền, các bạn gái có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt.

4. Kem che khuyết điểm

t32

 Ảnh minh họa.

Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền đều được, quan trọng là nó phù hợp với làn da của bạn, nhưng thông thường sẽ dùng kem che khuyết điểm sau kem nền.

Bạn chấm kem che khuyết điểm lên chỗ có những nốt mụn, thâm… rồi tán thật đều. Lưu ý, không nên quá lạm dụng vào kem che khuyết điểm để tránh tạo cảm giác bị dày phấn và cộm.

5. Phấn phủ

Thoa lên lớp kem ấy một lớp phấn thật mỏng, và màu phấn là màu trắng hồng nhạt, thích hợp với màu da. Để phủ phấn bạn dùng miếng bông hoặc cọ chuyên dụng, nhẹ nhàng dặm đều lên khuôn mặt. Lưu ý là bạn không nên miết bông phấn vì nó sẽ khiến phấn khó bám hơn và phủ không đều.

6. Phấn má

Phấn má hồng giúp khuôn mặt bạn thêm rạng ngời hơn. Thoa một chút phấn màu hồng lan nhẹ lên gò má của bạn, để tạo nét sáng đẹp hồng cho khuôn mặt của bạn.

7. Son môi

t33

 Ảnh minh họa.

Các bạn gái hãy chọn những màu son phù hợp với màu da của mình. Bạn nên son môi nhạt vì nếu như son môi đậm bạn sẽ trở nên già đi và nó sẽ trở nên đỏ bầm khi về đêm.

8. Kẻ lông mày

Đôi lông mày ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể khuôn mặt, vì thế bạn cần dành thời gian chăm chút để có đường chân mày thật đẹp nhé. Dùng bút chì kẻ mày sáng hơn màu tóc một tone để tạo dáng lông mày. Bạn không nên dùng màu lông mày đối lập hoàn toàn với màu tóc, bởi nó sẽ khiến khuôn mặt rất mất tự nhiên.

Nếu cặp chân mày của bạn vừa phải thì không cần vẽ thêm, chỉ cần nhổ tỉa tạo đường cong theo ý muốn. Nếu chân mày thưa, lợt, ngắn thì bạn cần dùng bột làm bóng chân mày và một bàn chải cứng, nghiêng để chải, tạo cho chân mày bạn có nét và đậm đà hơn.

9. Sử dụng phấn mắt

Khi dùng phấn mắt cần tuân theo nguyên tắc sáng – tối, nghĩa là luôn sử dụng 2 màu đậm và nhạt cùng một tone. Nếu màu đậm phủ ở đuôi mắt thì màu nhạt sẽ đánh ở đầu mắt, hay màu nhạt phủ lên toàn bộ bầu mắt còn màu đậm hơn thì nhấn vào phần mí mắt, sử dụng các màu trung cho các nếp nhăn.

10. Vẽ lông mi

Dùng chì màu nâu hoặc đen vẽ một đường sát chân lông mi của bạn.

Để đôi mắt thêm hút hồn, bạn hãy làm cong hàng lông mi của mình bằng cách sử dụng kẹp mi và mascara. Đầu tiên, dùng kẹp bấm nhẹ để làm cong mi, tiếp đó chuốt mascara để giữ độ cong được lâu và giúp lông mi trông dày dặn hơn. Nếu lông mi quá mỏng thì bạn có thể dùng mi giả cho đẹp nhé.

11. Dùng xịt khoáng

Sau khi hoàn thành các bước trang điểm xong, bạn hãy dùng xịt khoáng phủ một lớp nhẹ lên khuôn mặt nhé. Xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm cho da, tạo cho khuôn mặt vẻ tự nhiên, bóng mịn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link