Cần chú ý những điều này trong nhà, nếu không dễ "tan cửa nát nhà"

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cũng như việc sinh hoạt, tốt – xấu của những thành viên trong gia đình.

Phong thủy ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cũng như việc sinh hoạt, tốt – xấu của những thành viên trong gia đình, vì thế, một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp và ngược lại. Trong phong thủy có những điều cơ bản mà bạn nên biết để khi mua, hoặc xây nhà tránh phạm phải. 

Phòng ngủ không có cửa sổ

Khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên lưu ý là bất kỳ phòng ngủ nào đều cần phải có cửa sổ, vì cửa sổ là nơi để giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông, bên cạnh đó là giúp cho không gian trong phòng sáng sủa và tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

phong-thuy-nha-o1 phunutoday.v

Phòng ngủ kín luôn gây ra cảm giác ngột ngạt khó chịu 

Ở cửa sổ bạn nên thiết kế rèm cửa để có thể tránh ánh sáng và cường độ mạnh như: Đèn cao áp, ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào phòng. Nếu bạn không thiết kế hợp lý và phạm phải những điều cấm kỵ trên người ở căn phòng sẽ cảm thấy khó chịu, cuộc sống ngột ngạt, mất ngủ hay dễ cáu gắt, bên cạnh đó còn có thể mắc một số bệnh ngoài da, việc học hành không được suôn sẻ và dễ gây thất bại.

Không sơn nhà màu xanh lục

Trong phong thủy, màu xanh lục là thu hút người nhất. Vì thế, rất nhiều người có sở thích sử dụng nhiều đồ trang trí màu xanh lục. Nhưng nếu trong nhà có quá nhiều màu xanh lục sẽ khiến bạn rất khó tập trung tinh thần vì thế không có lợi cho sự nghiệp và học tập.

Ánh nắng chiếu chính diện

Nếu cửa, cửa sổ mở ra ban công hoặc bên ngoài có ánh nắng chiếu vào chính diện với bếp hoặc thẳng ra cửa đi lại chính, có thể dùng rèm cửa che chắn thường xuyên liên tục.

Cửa ra vào chính đối với với chỗ ra ban công sẽ phạm phải cái gọi là “Xuyên Tâm Sát” trong nhà tiền bạc khó mà tích tụ, tất có việc phải phá tài.

Cây cảnh

phong-thuy-nha-o2 phunutoday.v

 

Trong nhà sử dụng cây cối chậu cảnh nên thận trọng lựa chọn. Không nên chọn lựa loại cây có lá dài nhọn, dễ làm cho chủ nhân dính vào các chuyện cãi cọ tranh chấp.

Các loại cây thuộc họ Quyết và Cát Đằng là các loại cây không nên chọn, đây là các loại cây âm tính, nếu nó tốt tươi tất trong nhà phạm vào các sự “Bất Can Tịnh – Không sạch sẽ”.

Kiêng đặt bếp ở hướng Nam

Người xưa khuyên không nên đặt bếp ở hướng Nam vì theo quan niệm phong thủy, hướng Nam thuộc hành hỏa và hỏa khí của hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ hết sức nóng, không có lợi cho gia chủ. Trường hợp đặt bếp ở hướng nam, phạm vào thế “Lưỡng hỏa hỏa kiệt”, sẽ làm bất lợi về sức khỏe, lộc tài cho gia chủ, vì thế rất cần kiêng kỵ.

Ngoài ra, quan niệm phong thủy thì phòng bếp hướng Nam sẽ khiến chủ nhân có xu hướng tiêu nhiều, tán lộc. Để khắc phục trường hợp phòng bếp toạ ở hướng nam, kinh nghiệm dân gian khuyên nên trồng ở phía ngoài gian bếp những loại cây có nhiều lá hoặc cây có lá to, để làm giảm ánh nắng của mặt trời vào phòng bếp, và giảm bớt xu hướng tiêu tán tài lộc của gia chủ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn