Cao răng tự "rụng" hàng mảng không cần đi nha sĩ nhờ loại "thần dược" này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ loại bỏ được cao răng và mảng bám một cách hiệu quả mà không cần đến nha sĩ.

Cao răng, hay vôi răng, mảng bám là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

lay-cai-rang-tai-nha-phunutoday.vn

Cao răng gây hôi miệng và mất thẩm mỹ.

 Cao răng là vấn đề của rất nhiều người. Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn không tốt cho sức khỏe răng miệng. Sau đây là những "thần dược" tự nhiên cực hay giúp bạn loại bỏ cao răng hiệu quả.

Baking Soda

baking-soda

 Khi nói đến những cách tự nhiên để loại bỏ mảng bám và cao răng ở nhà, không thể không nhắc đến baking soda. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp baking soda và chải lên răng, cách làm vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả. Đối với những người cần tác dụng mạnh hơn hãy cho thêm một nhúm muối cùng hỗn hợp baking soda nhé. Chà nhẹ nhàng trên răng với soda baking tiếp tục quá trình này trong khoảng năm phút. Và thực hiện 1-2 lần/tuần để loại bỏ cao răng và mảng bám một cách hiệu quả nhất.

Dâu tây và cà chua

Tomato-Strawberry-Jam-1

Bạn có biết rằng xát trái cây trên răng cũng có thể giúp làm sạch mảng bám? Dâu tây và cà chua, cùng với quả mọng, cam, ớt chuông, chanh có chứa vô số các vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức khỏe răng miệng. Tất cả những gì bạn phải làm là chà xát một trong những loại trái cây trên răng của bạn và để trong khoảng năm phút trước khi chải sạch bằng baking soda hòa tan trong nước ấm. Cao răng và mảng bám sẽ bị loại bỏ giúp răng bạn trắng sáng và sạch bóng.

Nha đam

aloe-vera-skin-hair 

Nha đam được dùng làm nước súc miệng giúp loại bỏ hơi thở hôi cùng các loại mảng bám. Nha đam cũng là loại kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại cho răng miệng.Hãy lấy gel của cây nha đam và chà xát lên răng và nướu. Để khoảng 5-10 phút sau đó súc miệng bằng nước lạnh, chải đều trên răng. Lặp lại cách này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

coconut-oil 

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Mỗi ngày dùng dầu dừa chà lên toàn bộ hàm răng sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám, tránh hình thành cao răng, hạn chế được các vấn đề răng miệng và làm cho răng ngày càng trở nên sáng bóng hơn. Đây là cách lấy cao răng tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày, lấy cao răng bằng dầu dừa không hề tốn kém mà hiệu quả cực kỳ cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link