Câu chuyện phía sau hình ảnh chú chó chết cháy cùng em bé 3 tuổi khiến mọi người chết lặng

( PHUNUTODAY ) - Chú đã ở lại chỉ để bảo vệ cháu bé. Lửa cháy nóng tới nỗi đã làm tan chảy cả khung giường kim loại của cậu bé.

Theo một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Spokane (Seatle, Mỹ), ông Brian Schaeffer cho biết: "Một em bé đã chết trong vụ cháy nhà với con chó và con gấu bông bên cạnh. Mọi người đều tin rằng con chó đã ở lại để cố gắng cứu cháu bé nhưng không được".

be 3 tuoi chet chay cung cho - phunutoday

Cháu bé 3 tuổi chết cháy cùng con chó của mình (nguồn: ĐS&PL). 

Đây là con chó lai thuộc giống terrier. Khi đám cháy nổ xảy ra ở khu phố Hillyard Spokane, 3 đứa trẻ khác và 2 người lớn đã nhanh chóng thoát khỏi đám cháy. Và không có lý do gì để chú chó không thể chạy thoát cùng họ.

Thế nhưng chú đã ở lại chỉ để bảo vệ cháu bé. Lửa cháy nóng tới nỗi đã làm tan chảy cả khung giường kim loại của cậu bé. Ông Jerry Atabelo, người sống cùng khu phố, gần đám cháy cho biết, ông nghe thấy tiếng la hét và ngọn lửa bùng lên nên đã rời giường và kêu vợ gọi cứu hỏa 911. Còn bản thân ông thì chạy ra ngoài kéo vòi nước cứu hỏa dài 45m đi dập lửa.

Có người hét lên là trong nhà còn có một đứa trẻ và thế là những người hàng xóm quanh đó tập trung phun nước qua cửa sổ căn phòng để cố gắng dập lửa. Nhưng cuối cùng cháu bé vẫn chết.

Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân đám cháy và cái chết của cháu bé.

Trước đó, một chú chó ở Baltimore, Maryland, Mỹ cũng đã khiến nhiều người xúc động và xem như người hùng khi lấy thân mình che chở cho cô chủ nhỏ mới 8 tháng tuổi trong ngôi nhà cháy.

be gai - phunutoday

 Bé Claire và chú chó Polo trước khi xảy ra vụ cháy (Ảnh: WBAL TV).

Theo Independent ngày 19-8, vào lúc xảy ra cháy, thay vì chạy tới nơi an toàn, chú chó nuôi tên Polo đã ở lại bảo vệ bé Viviana, 8 tháng tuổi.

Chị Erika Poremski, mẹ bé Viviana, cho biết chị vừa ra khỏi nhà vài phút thì bất ngờ lửa bùng lên. Chị đã cố hết sức để tới chỗ con gái nhưng không được, hàng xóm cùng xông vào giúp nhưng cũng không tới được chỗ bé Viviana.

Chỉ đến khi lính cứu hỏa tới, bé mới được cứu trong tình trạng bị bỏng 19%, còn Polo đã qua đời.

"Nhờ Polo, Viviana chỉ bị bỏng một bên mặt và tay chân… Suốt đám cháy, nó (Polo) đã ở lại với con bé trong phòng ngủ và thậm chí không đi xuống cầu thang để ra cửa", chị nói.

Chó là loài động vật rất thông minh, ít nhất là so với các loài động vật không phải họ linh trưởng khác. Chính vì điều này mà chó có thể trở thành người bạn vô cùng thân thiết với con người, và chúng cũng cảm thấy vô cùng đau đớn khi không còn sự hiện diện của chủ nhân nữa. Vì vậy, mỗi chúng ta nên biết yêu thương và bảo vệ chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn