Chết cũng không làm điều này sau khi quan hệ kẻo đối mặt với UNG THƯ BUỒNG TRỨNG

( PHUNUTODAY ) - Chết cũng không làm điều này sau khi quan hệ kẻo đối mặt với UNG THƯ BUỒNG TRỨNG dù là nam hay nữ cũng phải nằm lòng.

quan-he-172
 

Dưới đây là những điều phụ nữ không được làm sau khi quan hệ để giữ vùng kín khỏe mạnh, tránh bệnh tật. Nếu còn tiếp tục giữ những thói quen tưởng như vô hại này, bạn sẽ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa và sau một thời gian dài dẫn đến tình trạng nguy hiểm hơn là ung thư cổ tử cung hoặc ung thư buồng trứng do chịu tác động của vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín.

Không nên uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh:

Do trong quá trình “xông pha” cơ thể mất đi 1 lượng calo khá lớn, tiếp theo sau đó là thở dốc và tim đập nhanh sau khi “hạ màn”. Lúc này dạ dày đang ở trạng thái bị ức chế, lượng máu giúp co bóp giảm mạnh. Nếu uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh vào lúc này sẽ khiến dạ dày gặp lạnh đột ngột, không thích ứng kịp và gây hại cho tiêu hóa.

Không nên tắm ngay:

Vì lổ chân lông đang nở to hơn bình thường để thoát mồ hôi làm mát cơ thể. Nếu bạn tắm ngay vào lúc này, thì nước sẽ thấm qua các lổ chân lông vào cơ thể, khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt nếu bạn tắm nước lạnh sau sex thì rất dễ bị trúng gió, tim đập loạn nhịp, gây hoảng hốt và cả bệnh suyễn nữa.

Rửa bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Nhiều người cho rằng cần phải rửa bằng dung dịch vệ sinh, thậm chí là xà phòng thì mới thực sự sạch nhưng điều này không quá cần thiết. Nguyên nhân là vì âm đạo có cơ chế tự làm sạch và cân bằng độ pH. Việc lạm dụng dung dịch vệ sinh có thể làm môi trường trong âm đạo thay đổi, khiến nó bị khô rát và dễ viêm nhiễm. Vậy nên, bạn chỉ cần vệ sinh vùng kín bằng nước sạch là đủ.

Không nên hoạt động mạnh:

Trong quá trình “yêu”, cơ thể huy động hầu hết các bộ phận vào cuộc. Vì vậy sau khi “yêu”, hệ tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số tổn thương. Bạn nên nghỉ ngơi, tránh thay đổi tư thế đột ngột.

Không nên ngủ ngay:

Theo lời khuyên của các bác sĩ khuyên bạn không nên ngủ ngay lúc này vì nếu như thế các bộ phận trong cơ thể sẽ chuyển từ trạng thái động sang trạng thái tĩnh một cách đột ngột càng làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi, thậm chí kéo dài đến tận hôm sau.

Lau bằng khăn ướt

Sử dụng khăn ướt sau khi quan hệ có thể gây kích ứng nếu bạn nhạy cảm với một số hóa chất như rượu, glycerinvaf mùi thơm… Dấu hiệu điển hình bao gồm đỏ tấy, sưng, rát và ngứa. Bạn có thể vệ sinh bằng nước ấm sạch hoặc giấm pha loãng để làm sạch nhẹ nhàng và giúp duy trì độ pH tự nhiên của âm đạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link