Chết đói cũng đừng bao giờ ăn món này vào bữa sáng vì hại sức khỏe còn hơn mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Chết đói cũng đừng bao giờ ăn món này vào bữa sáng vì hại sức khỏe còn hơn mắc ung thư ai cũng phải biết kẻo hối hận.

bua-sang1

 

Những thực phẩm giàu chất béo trong bữa sáng sẽ làm bạn cảm thấy ì ạch trong bụng, uể oải tinh thần và kéo theo nguy cơ tăng cân do lượng mỡ tích tụ nhiều hơn. Nhưng nếu chọn nhóm thực phẩm chứa protein và chất xơ, bạn sẽ cảm thấy no đến bữa trưa, cơ thể cũng có đủ năng lượng cho các hoạt động trong buổi sáng của mình.

Ngũ cốc có đường

Đây là thực phẩm được biết đến với rất nhiều calo và không có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn theo bất kỳ cách nào.

Thực phẩm chứa quá nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Không nên ăn nhiều thịt

Nhiều người thích ăn thịt nên thường không thể không có thịt vào bữa sáng. Nếu bữa ăn sáng không ăn thịt sẽ dễ bị đói vì không cung cấp đủ calo.

Song việc ăn những loại thức ăn này chứa nhiều protein và chất béo nên không tốt cho dạ dày. Bữa sáng bạn có thể chọn nhiều loại ngũ cốc.

Nhưng hãy ưu tiên những loại có nhiều chất xơ và ít đường. Ngũ cốc dễ ăn và bổ sung cho cơ thể bạn axit folic cùng các dưỡng chất thiết yếu khác.

Hãy đổ ngũ cốc ra bát, thêm sữa tách kem và trái cây để có một bữa sáng hoàn hảo. Ngũ cốc giúp no bụng, protein trong sữa cung cấp năng lượng cho cả ngày và chất chống oxy hóa trong hoa quả giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Không được ăn đồ lạnh vào bữa sáng

Mới sáng ra, bạn không nên lôi những đồ ăn, thức uống lạnh trong tủ lạnh ra để ăn. Bởi vào buổi sáng, các cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại. Nếu ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông.

Theo đó, chúng sẽ gây khó chịu ở đường tiêu hóa, thậm chí gây táo bón, da trở nên xấu hơn hoặc bị đay họng. Chỉ nên ăn những thực phẩm ấm nóng như cháo, ngũ cốc nóng, sữa nóng.

Cà phê hay nước trái cây?

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Thay vì đó, một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất, cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link