Chẳng cần dùng mỹ phẩm, chỉ cần làm những điều này không còn lo da sẽ khô hay nứt nẻ suốt mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Tiết trời hanh khô khiến cho da mặt bạn bị nhợt nhạt, nứt nẻ, kém sắc...Chẳng cần dùng mỹ phẩm, chú ý những điều này là tự tin khoe da đẹp suốt mùa đông

 1. Uống đủ nước

Ai cũng biết cơ thể mỗi người chiếm 70% là nước, bởi vậy bổ sung thật nhiều nước từ bên trong là cách làm đẹp hữu hiệu nhất cho da. Nước giúp cho hệ tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể.

thuc-uong-tot-cho-ba-bau-nuoc-loc

Uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày cho da khỏe từ bên trong. 

 2. Ăn thật nhiều trái cây và rau xanh

Rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo...bổ sung nhiều hàm lượng vitamin tốt cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C, giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể. Đây cũng là những thực phẩm giúp bù nước cần thiết nhanh nhất trong cơ thể. Hãy quan tâm đến thói quen ăn uống để có hiệu quả lâu dài giúp da của bạn luôn khoẻ mạnh.

14717hinh-nen-hoa-qua-ngon-mat

Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp da được cung cấp đầy đủ các Vitamin cần thiết.

3. Chú ý tẩy da chết 

Da chết chính là thủ phạm ngăn chặn da hấp thu các dưỡng chất, tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho da dễ bị xuống cấp nhanh chóng. Thay vì dùng mỹ phẩm bạn hãy sử dụng hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên có sẵn vừa đơn giản vừa an toàn cho như muối baking soda, sữa tươi, cám gạo…Chỉ cần dùng hỗn hợp trên hằng ngày, trong 15 – 20 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm là da bạn đã loại bỏ được vô số các bụi bẩn hoặc phần da khô trên mặt.

 4. Dưỡng da bằng mặt nạ tự nhiên

Đắp các loại mặt nạ tự nhiên cực tốt cho làn da của bạn, giúp da được dưỡng sâu, bổ sung đủ chất dinh dưỡng và có thời gian thư giãn. Dùng hỗn hợp mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi mỗi 2 lần/ tuần để cũng cấp thêm dưỡng chất cho làn da. Hoặc bạn cũng có thể dùng mặt nạ nghệ tươi ngâm mật ong vào mỗi tối cũng giúp có đủ độ ẩm và sức đàn hồi cho da hoạt động hiệu quả cả ngày hôm sau.

tac-dung-cua-dap-mat-na-mat-ong-3

Sử dụng mặt nạ dưỡng da tự nhiên giúp da được dưỡng sâu, bổ sung đủ chất dinh dưỡng và có thời gian thư giãn (Nguồn: Ảnh mạng).

 5. Hạn chế tắm nước nóng vào mùa lạnh

Mùa đông bạn không nên dùng nước nóng thường xuyên hay tắm quá nhiều lần trong một ngày. Thay vào đó hãy tắm nước ấm vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh hơn để làm săn da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn