Chỉ 4k mỗi ngày mà nám, tàn nhang "rủ nhau" biến dần mất ngay tại nhà, rẻ gấp vạn lần đến thẩm mỹ viện

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo cách trị nám, tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên, nhà nào cũng có.

1. Trị nám, tàn nhang với giá đỗ và củ cải

cachtrinam.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu

1 nắm giá đỗ.
1/4 củ cải.

Cách làm

Lấy củ cải đem rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước ép cho vào chén sạch.

Cho giá đỗ đem rửa sạch cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, lấy nước ép, đỏ vào chén đựng nước củ cải, dùng thìa trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở, rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng, giúp cho hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Để hỗn hợp lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15-20 phút, sẽ giúp cho các hắc tố được loại bỏ hoàn toàn rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách trị nám tàn nhang bằng hỗn hợp này 2-3 lần/tuần, các vết nám, tàn nhang mờ đi trông thấy, làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ hơn.

2. Cách trị nám da mặt hiệu quả từ thiên nhiên với dứa

cachtrinam.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dứa là 1 loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Ngoài ra, công dụng của loại trái cây này còn được biết đến là phương pháp trị nám sâu bằng tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Cách sử dụng phương pháp trị nám tự nhiên từ dứa như sau:

Bạn hãy gọt dứa, ép lấy nước cốt. Sau đó, lấy nước thoa đều lên vùng da bị nám, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch.

Hãy kiên trì áp dụng tuần 3 lần và kiên trì trong 1 tháng dần dần các vết nám da sẽ biến chuyển và biến mất.

3. Trị nám, tàn nhang bằng nha đam

Cách thực hiện

Theo các nghiên cứu cho thấy trong nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Đồng thời các chất này còn có khả năng làm ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố melanin gây nám da, khả năng kháng viêm làm đẩy lùi tình trạng mụn nhọt, trứng cá trên bề mặt da.

Đầu tiên bạn rửa sạch lá nha đam, tách bỏ vỏ chỉ giữ lại phần thịt trắng bên trong. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn lau khô, sau đó đắp phần thịt nha đam lên vùng da bị nám và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Loại mặt nạ nha đam này bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả trị nám tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, trước khi thoa nha đam lên mặt, bạn nên thử thoa 1 chút nha đam lên tay để chắc chắn nha đam phù hợp và thân thiện với làn da của bạn, tránh tình trạng dị ứng gây ngứa và khó chịu.

4. Cách trị nám hiệu quả tại nhà với bí xanh

cachtrinam.phunutoday2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Bí xanh không chỉ dùng làm món ăn mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Bí xanh được dùng là cách trị nám da mặt tại nhà hiệu quả .

Nguyên liệu: 500g bí xanh , 300ml rượu

Cách làm 

Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.

Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ nám ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám da mặt tự nhiên này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

5. Cách trị nám tại nhà hiệu quả với đu đủ xanh

Nguyên liệu: đu đủ xanh

Cách làm

Bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày. Nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh vì nhựa đu đủ có thể khiến bạn bị ngứa/dị ứng nếu để lâu. Cách trị nám tại nhà này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết nám, tàn nhang

Xem thêm:

1. Loạt ảnh hiếm thấy của "em bé Hà Nội" Lan Hương

2. Angela Phương Trinh tập gì để có vòng ba căng tròn nhất showbiz?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link