Chỉ cách làm món cơm rang thơm ngon hấp dẫn cả nhà, ai ăn là nghiện đó

( PHUNUTODAY ) - Món cơm rang chuẩn nhất lại thơm ngon hấp dẫn cả nhà, ai ăn là nghiện đó - không tốn thời gian lại an toàn mà hấp dẫn mọi thành viên!

com-rang

 

Vào mỗi bữa sáng thì cơm rang là món ăn mà tôi rất thích vì thế đã học từ mẹ cách chế biến món này để mỗi khi rảnh rỗi hay muốn đổi vị là có thể tự chế biến để ăn. Dưới đây là cách mà mẹ đã chỉ để có được món cơm rang ngon hết ý giúp cả gia đình có được bữa sáng tuyệt hảo nhất!

Trước hết là phần nguyên liệu bạn cần chuẩn bị đó là cơm trắng, trứng gà, hành lá, dưa chua nếu có bạn có thể thêm các loại thịt vào sẽ càng ngon.

Loại gia vị không thể thiếu gồm: xì dầu; ít muối ăn, dầu ăn. Cách làm cũng rất đơn giản, những có điều cần lưu ý là nếu bạn muốn cơm rang ngon và hấp dẫn thì cơm phải được nấu từ gạo ngon và nấu vừa ăn hay thậm chí hơi khô một chút cũng không sao. Khi nấu cơm thì phải chín đều, không ướt mà càng dẻo mềm thơm càng ngon. Khi thấy cơm vừa chín tới, bạn cần phải múc ra tô và dùng thìa đánh rời hạt cơm, để thật nguội rồi mới rang.

Sau đó bạn lấy trứng, đánh tách lòng đỏ trứng ra, rồi cho vào một ít muối vào để vừa ăn. Tới khi cơm tơi và nguội, bạn rưới lòng đỏ trứng vào và đảo thật để hạt cơm quyện đều với trứng sao cho trứng bao được hết hạt cơm. Sau đó, lấy da chua và hành lá đem thái nhỏ. Chú ý rằng dưa chua thì bạn nhớ vắt nước và xào sơ qua trước để cho dưa ngấm đều và thơm ngon cũng như món ăn hấp dẫn hơn!

Sau khi cho chảo và dầu ăn lên bếp, bạn đun tới khi dầu vừa nóng, cho cơm đã trộn đều với trứng vào, nhanh tay đảo đều cơm. Lưu ý là không để dầu sôi quá, bởi như vậy khi cho cơm vào sẽ cháy, hạt cơm bết lại không ngon. Chú ý là để lửa nhỏ, đảo đều cơm trong chảo, sau đó là tới lúc cho dưa chua vào, tiếp tục đảo đều tay,, rồi nêm nếm gia vị: xì dầu, muối ăn, cho vừa miệng. Bật mí: Xì dầu là một trong những gia vị khiến cơm rang ngon, cơm mềm và thơm hơn rất nhiều.

com-rang1

 

Đảo tới khi hạt cơm tơi và săn lại, thì bạn tắt bếp rồi cho hành lá xắt nhỏ vào. Nếu là người thích ăn cơm giòn, thì bạn canh thời gian rang cơm lâu hơn, chỉ đơn giản thế là bạn đã có được món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Bạn cũng có thể chế biến món này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link