Chỉ cần có bí kíp này cả đời bạn không bao giờ bị viêm nhiễm, vùng kín luôn khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần có bí kíp này cả đời bạn không bao giờ bị viêm nhiễm, vùng kín luôn khoẻ mạnh - là phụ nữ ai cũng cần biết.

Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách là điều rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài hiệu quả ngăn ngừa mùi hôi, giảm khó chịu, việc giữ gìn vệ sinh còn giúp chị em ngăn chặn được vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra, chẳng hạn như viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung...  Trong một số trường hợp, nhiễm khuẩn ở "vùng kín" có thể dẫn đến vô sinh, bệnh tật, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác. Để duy trì vệ sinh đúng cách, chị em cần nắm được các nguyên tắc giữ vệ sinh như sau:

vung-kin

 

Tình dục an toàn:

Luôn chịu trách nhiệm về tất cả các lần có quan hệ tình dục và thực hành tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su hoặc các màng chắn nha khoa. Dùng bao cao su không những giúp bạn phòng tránh thai ngoài ý muốn mà còn tránh được các bệnh tình dục.

Mặc đồ lót thông thoáng:

Giữ khu vực âm đạo luôn khô thoáng là một phần quan trọng trong việc giữ sức khỏe cho "vùng kín", bởi vì những nơi ấm áp, ẩm ướt là nơi mà hầu hết các bệnh nhiễm trùng phát triển mạnh. Vì vậy, hãy chọn các loại quần lót từ vảo cotton thấm mồ hôi sẽ tốt hơn là quần từ vải sợi tổng hợp. Điều này còn giúp bạn tránh được nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vệ sinh "vùng kín" hàng ngày với xà phòng chuyên dụng và nước

Loại xà phòng này không gây kích thích âm đạo nên không có nguy cơ gây viêm nhiễm như các loại hóa chất mạnh có trong các loại xà phòng kháng khuẩn khác.

Vệ sinh "vùng kín" với nước sạch sau khi dùng xà phòng chuyên dụng, sau đó lau khô bằng khăn sạch và mặc quần áo sạch.

vung-kin1

 

Nên vệ sinh từ trước ra sau

Với phụ nữ, điều quan trọng cần lưu ý là rửa vùng kín của bạn. Nên rửa từ âm đạo xuống hậu môn, vì làm vậy sẽ ngăn chặn vi trùng từ hậu môn vào âm đạo và cũng tránh nhiễm trùng nấm men.

Làm sạch "vùng kín" cẩn thận sau khi đi tiểu, đại tiện

Điều này sẽ giúp giữ cho vùng âm đạo của bạn khô và sạch sẽ trong suốt cả ngày.

- Sử dụng khăn/giấy mềm, không mùi, không chứa thuốc nhuộm hay hóa chất khác.

- Lau từ trước ra sau để ngăn chặn phân từ hậu môn lên âm đạo gây ra nhiễm trùng do vi khuẩn.

Thay băng vệ sinh, tampon và quần lót thường xuyên trong những ngày "đèn đỏ"

Lượng máu kinh xuất ra nếu để lâu sẽ tạo ra mùi hôi và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh trong ngày có kinh nguyệt không chứa hương thơm hoặc thuốc nhuộm vì các hóa chất này có thể làm hại sức khỏe của bạn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn