Chỉ cần tu dưỡng 8 thói quen này, cả đời không lo thiếu phúc đức, tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Sống hướng thiện, rời xa mọi tất xấu sẽ giúp con người có cuộc sống an nhiên, lành mạnh.

1. Hãy tập thói quen đúng giờ

Một trong những điểm chung mà bất kì người thành đạt nào cũng có, đó là việc họ coi thời gian như một tài nguyên quý giá. Khi bạn lỡ cuộc hẹn với những đối tác biết coi trọng thời gian, cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất đi tài sản của họ và của chính mình.

Vậy thì rất nhiều khả năng bạn sẽ bị nhìn nhận là một người thô lỗ và vô trách nhiệm. Hãy cố gắng hết sức để có thể luôn có mặt đúng giờ trong mọi sự kiện. Biết cách trân trọng thời gian của bạn bè và bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ phía họ. Đúng giờ cũng khiến bạn trở thành một người giữ chữ tín trong mắt đối tác, đồng nghiệp. Mà đi khắp thế gian, người giữ chữ tín vẫn là người đáng trọng nhất.

2. Biết phép lịch sự

Giữ lịch sự nghĩa là hiểu và tôn trọng cảm xúc của những người xung quanh. Có thể người khác không thường nhận ra cử chỉ lịch thiệp của bạn, nhưng những hành động lỗ mãng thì luôn bị soi xét, để ý. Đó là liều thuốc độc, đầu độc những mối quan hệ của bạn.

phu nu xinh dep

Người lịch sự cũng sẽ không bao giờ ngắt lời người khác, thay vào đó là biết cách lắng nghe và kiên nhẫn chờ đợi. Người lịch sự chính là luôn luôn “nghĩ cho người trước, nghĩ đến mình sau”. Họ không tranh đoạt lợi ích cá nhân, không tranh đấu vì chút chuyện nhỏ, bỏ ngoài tai lời ong tiếng ve, trong tâm ôm giữ một thái độ bình hoà, thanh thản.

3. Giữ tập trung mọi lúc

Bạn nên luôn giữ tập trung và để ý xem mọi người đang nói gì, kể cả khi bạn không có hứng thú với chủ đề đang được đề cập đến. Hãy bỏ điện thoại ra và cố gắng tập giao tiếp bằng mắt với đối tác. Đó cũng là một phép lịch sự tối thiểu khi trò chuyện.

Sự tập trung sẽ giúp bạn dễ thành công hơn trong cuộc đời. Chẳng phải có câu: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” (một nghề thành thạo, một đời vinh hiển) đó sao? Người Việt cũng hay nói: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” cùng là có ý như vậy. Tập trung bao giờ cũng tốt hơn phân tán.

4. Lòng trung thực

Trung thực là biết cư xử thành thật và thẳng thắn, từ lời nói đến hành vi không bao gồm bất kì sự giả dối, lừa lọc nào. Đức tính này có thể thấy được qua cách bạn tiếp xúc với người khác ra sao.

Tuy nhiên, trước hết, bạn cần phải biết cách thành thật với chính mình. Học cách chấp nhận những ý nghĩ và cảm xúc của chính mình sẽ giúp bạn trở thành một con người trung thực hơn trong cuộc sống.

5. Học cách tôn trọng

Mỗi một cá nhân đều là kết quả của những nền tảng giáo dục khác nhau. Những kiến thức, kinh nghiệm khác nhau được tích lũy được qua bao năm tháng cũng sẽ ảnh hưởng đến tính cách của họ. Vì vậy, việc có những bất đồng quan điểm là hoàn toàn tự nhiên.

6. Làm chủ đồng tiền

Nhiều người cho rằng, những áp lực trong cuộc sống có nguồn gốc từ đồng tiền. Thế nhưng, đồng tiền thực sự có lỗi hay lỗi nằm ở mối quan hệ giữa bạn và nó?

Học cách quản lý tài chính và biến nó thành thói quen sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống. Bạn nên lập các tài khoản tiết kiệm, chi tiêu có mục đích chính đáng và đánh giá hoạt động tài chính trong mỗi tháng, về cách bạn tiêu tiền…

Không ngừng thực hiện các hoạt động quản lý tài chính, bạn sẽ sớm trở thành ông chủ, thay vì làm nô lệ cho đồng tiền.

7. Học cách nói cảm ơn

phu nu xinh dep.jpg1

Trong cuộc sống này chắc chắn các bạn sẽ gặp được rất nhiều người ở nhiều tầng lớp khác nhau. Có người ghét bạn nhưng cũng có rất nhiều người bên bạn, giúp đỡ bạn lúc khó khăn. Bất kể là người ngoài hay gia đình, chỉ cần đã một lần giúp đỡ bạn chúng ta cũng nên dành cho họ những lời cảm ơn. Biết nói lời cảm ơn đúng lúc, đúng chỗ, sẽ cho bạn những mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài sau này.

8. Ngủ đủ giấc

Nhiều bạn trẻ có thói quen “coi thường” giờ giấc, đặc biệt là giờ ngủ. Nếu tình trạng thiếu ngủ diễn ra trong thời gian dài, bạn sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe cũng như gặp khó khăn trong xử lý công việc.

Ngủ đêm trong khoảng 7,5-8 tiếng là thích hợp nhất cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn