Chi Pu là ai?

( PHUNUTODAY ) - Được biết đến là một trong những hot girl đời đầu của miền Bắc, sau khi lấn sân sang con đường điện ảnh, cô ghi dấu được nhiều thành công qua những bộ phim.

Chi Pu là ai?

Hotgirl Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993, hiện đang là sinh viên Đại học RMIT. Chi Pu sở hữu gương mặt khả ái, đáng yêu với khả năng đánh đàn piano cực tốt. Chi Pu sinh sống ở Thủ đô Hà Nội, cô có một vẻ bề ngoài đáng yêu và cô cũng được nhiều bạn trẻ yêu quý và yêu thích.

Không chỉ sở hữu gương mặt xinh xắn, đáng yêu mà Chi Pu còn xây dựng và duy trì được hình tượng một hotgirl “sạch”, không scandal.

4.chi-pu-la-ai-1-phunutoday.vn

Gia đình Chi Pu gồm có bố, mẹ và một chị lớn hơn cô 11 tuổi. Bố của cô làm trong quân đội, còn mẹ là giáo viên nên từ nhỏ cô đã được bố mẹ giáo dục nghiêm khắc và hướng con gái đi theo những giá trị truyền thống của gia đình. Chi Pu biết chơi đàn piano và từng tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc lúc nhỏ. Năm 2003, cô từng giành giải nhất trong cuộc thi Liên hoan đàn phím điện tử thành phố Hà Nội.

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Chi Pu

Với vai trò là một hotgirl

Bắt đầu nổi tiếng qua việc tham gia Miss teen, Chi Pu được mời chụp ảnh cho các mẫu quảng cáo quần áo của các shop thời trang teen. Dần dần trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ thông qua danh xưng hotgirl. Sau nhiều năm với danh xưng đó, Chi Pu đã thử sức ở nhiều lĩnh vực khác như diễn viên, MC, ca sĩ (2017), tuy nhiên đều không được đánh giá cao của cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

Khởi nghiệp

Năm 2013, Chi Pu tham gia 5 dự án phim ảnh: phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, phim điện ảnh Thần tượng, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng do cô hợp tác sản xuất và sau này đã nhận được giải Cánh Diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất năm 2014[5]. Nổi bật là phim sitcom 5S Online trong đó cô đóng vai Nana công chúa.

Năm 2014, Chi Pu quyết định Nam tiến để lập nghiệp và tham gia những dự án phim như phim truyền hình Vẫn có em bên đời, phim điện ảnh Hương Ga và Chung cư ma. Vào tháng 6 năm 2014, cô tham gia bộ phim ngắn My Sunshine mang thông điệp ủng hộ cho cộng đồng LGBT do cô tự viết kịch bản, đồng đạo diễn (với Lê Hà Nguyên tức Nguyên Hà), sản xuất và đóng vai chính. Bộ phim hiện đã đạt được hơn 1 triệu lượt xem trên youtube.

Vai chính điện ảnh đầu tiên

Vào tháng 1 năm 2015, cô tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa 6 cùng bạn nhảy Georgi Naydenov và đã giành được giải Đồng chung cuộc.

4.chi-pu-la-ai-2-phunutoday.vn

Vào giữa tháng 5 năm 2015, Chi Pu nhận vai diễn điện ảnh chính đầu tiên mang tên Yêu của đạo diễn Việt Max. Trong phim, Chi Pu vào vai Nhi, một cô gái có khát vọng trở thành ca sĩ và dần phát hiện thứ tình cảm khác lạ ngày càng lớn với người bạn gái thân từ thuở bé là Tú (do Gil Lê đảm nhận).

Ngay từ đầu khi được công bố, bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả, nhất là giới trẻ. Sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chỉ sau 3 ngày ra rạp, Yêu thu về 12 tỷ đồng. Năm 2016 cô tham giam sản xuất, viết kịch bản đồng thời kiêm vai chính cho web-series "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai" có tham gia diễn xuất của Vân Anh The Voice, Công Văn Dương và ca sĩ Quang Vinh.

Thử sức trên vai trò ca sĩ

Vào tháng 10 năm 2017, Chi Pu chạm ngõ ca hát với 2 MV Từ hôm nay (Feel Like Ooh) và Cho Ta Gần Hơn. Đồng thời, cô cũng thu âm phiên bản tiếng Hàn của hai ca khúc trên và phát hành trên kênh Melon Hàn Quốc.

Tháng 11 năm 2017, trong một chương trình hát live bị khán giả đánh giá tiêu cực trên sóng truyền hình, Chipu đã có phát ngôn gây sock: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên đã là ca sĩ". Ngay sau đó cô đã nhận sự phản đối dữ dội từ đồng nghiệp và cộng đồng mạng Việt Nam dành nhiều đánh giá trái chiều về cô. Theo lý giải của phía Chi Pu, câu nói gây tranh cãi trên đã bị cắt xén ra khỏi ngữ cảnh, từ một đoạn phỏng vấn để trích dẫn trên tiêu đề báo, dẫn đến việc nhiều người hiểu theo hướng tiêu cực khiến Chi Pu phải hứng chịu nhiều chỉ trích.

Những hoạt động khác

Ngoài công việc chính là diễn viên, Chi Pu cũng liên tục được mời làm mẫu ảnh cho các tạp chí uy tín và thương hiệu thời trang lớn. Dù không phải là ca sĩ, nhưng cô cũng đã hơn một lần cho mọi người nghe giọng hát của mình qua những ca khúc nhạc phim và quảng cáo. Chi Pu cũng được mời làm VJ và MC cho khá nhiều chương trình.

Tháng 5 năm 2015, Chi Pu thử sức mình với một vai diễn trong vở nhạc kịch Thiên Đài.

Chi Pu cũng tham gia chiến dịch Về đi Vàng ơi của Liên minh bảo vệ chó châu Á để lan toả thông điệp bảo vệ phúc lợi động vật

Những vai diễn của Chi Pu

Giọt nước rơi (VTV3): vai Linh

Giấc mơ hạnh phúc (VTV1): vai Hương

5S Online (VTV6 – phần 1): vai Nana công chúa

Cô gái trên tầng thượng: vai Cô gái trên tầng thượng

Thần tượng: vai Minh Tú

Hương Ga: vai Diệu lúc nhỏ

My Sunshine: vai Q (kịch bản Chi Pu)

Vẫn có em bên đời (HTV7): vai Trang

Chung cư ma: vai Ngọc

Chiến binh Mặt Trăng (Mune): vai Glim (Lồng tiếng phim hoạt hình)

Yêu: vai Nhi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link