Vụ cháy kinh hoàng khiến hai bà cháu tử vong thương tâm: Rùng mình tiếng gào thét gọi mẹ trong vô vọng

( PHUNUTODAY ) - Một người dân địa phương chia sẻ, “Nhìn cảnh anh khóc gào gọi tên mẹ và cháu trong biển lửa chúng tôi đau lòng lắm”.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến hai bà cháu tử vong thương tâm, như tờ Dân Việt đưa tin, tại khu vực nơi xảy ra hỏa hoạn khiến 6 người trong gia đình bà M. thương vong rất đông người dân địa phương có mặt theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ai cũng tỏ ra bàng hoàng, xót thương trước tai họa ập đến với gia đình nạn nhân.

Theo người dân, khu vực dãy phòng nơi xảy ra hỏa hoạn trước đây bà M. cho thuê. Tuy nhiên, khi triển khai làm nhà sát bên thì bà lấy lại để ở tạm cùng con cháu chờ nhà xây xong.

vu-chay-kinh-hoang-khien-hai-ba-chau-tu-vong-thuong-tam-rung-minh-tieng-gao-thet-goi-me-trong-vo-vong-phunutoday.vn-1

 Bà Nguyễn Ngọc Đỏ thất thần khi tai họa ập đến với gia đình hàng xóm

Kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy, chị Dương Thị Liễu (33 tuổi, có nhà gần đó) vẫn chưa hết kinh hoàng. Theo chị Liễu, khoảng 0h30 ngày 24.10, chị đang ngủ trong nhà thì nghe nhiều tiếng nổ lớn nên chạy ra kiểm tra thì thấy dãy nhà trọ của bà Mùi bốc cháy dữ dội.

Lửa cháy rất lớn, nhiều người chạy đến dùng nước để tạt vào bên trong, một số người được cứu ra ngoài nhưng bỏng nặng. Chúng tôi biết còn người mắc kẹt trong đám cháy nhưng bất lực”, chị Liễu nói trong đau đớn.

Ông Lưu Minh Thắng (57 tuổi, hàng xóm nhà bà M.), người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết, khi ông chạy đến nơi đã phát hiện nhà bà M. lửa đỏ rực phía trước nhà.

Lúc đó, tôi cũng hoảng lắm. Khi lấy được bình tĩnh tôi cố lao vào lôi chiếc xe máy ra để xe khỏi phát nổ. Nhiều người dùng nước và bình chữa cháy tạt vào nhưng không ăn thua. Nếu phát hiện trước 2 phút thì chúng tôi có thể cứu được bà M. và đứa cháu”, ông Thắng ôm đầu nói.

Một số nhân chứng cho biết lúc phát hiện cháy, anh Huỳnh Phước Th. (con trai bà M.) ở cạnh bên vội chạy đến phá cửa cứu mẹ, các em, cùng cháu nhưng bất lực.

Anh Th. lao vào đám cháy và chỉ kịp ôm được một người cháu chạy ra ngoài. Sau đó anh ấy tiếp tục xông vào nhưng thời điểm này lửa đã cháy quá lớn nên mọi người ngăn cản anh lại. Nhìn cảnh ảnh khóc gào gọi tên mẹ và cháu trong biển lửa chúng tôi đau lòng lắm”, một người dân địa phương nói.

Theo lời ông Thắng, lúc lửa được dập tắt, các chiến sỹ cứu hoả vào trong nhà tìm thấy thi thể bà M. và cháu Ngọc H. nằm ở dưới nệm. Riêng 3 người con của bà M. và một bé cháu nội của bà bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Hai bà cháu họ chết tức tưởi quá. Mới chiều qua tôi còn thấy chị M. đút cơm cho bé ăn. Vậy mà… chỉ sau 1 đêm cả gia đình họ tan nát vì lửa dữ”, bà Nguyễn Thị Đỏ nhà đối diện nói trong đau buồn.

vu-chay-kinh-hoang-khien-hai-ba-chau-tu-vong-thuong-tam-rung-minh-tieng-gao-thet-goi-me-trong-vo-vong-phunutoday.vn-2

Hiện trường vụ cháy

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng hơn 23h tối ngày 23/10, căn phòng trọ trong hẻm 82 đường 138 phường Tân Phú bất ngờ bốc lửa nghi ngút rồi lan sang căn phòng bên cạnh.

Lúc này, người dân xung quanh chạy đến ứng cứu, đưa những nạn nhân mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa. Khoảng 20 phút sau, ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

Vụ cháy đã làm cho bà Phạm Thị M. (SN 1954) và cháu gái Châu Ngọc H. (SN 2015) tử vong tại chỗ. 4 người bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu là anh Huỳnh Phước Th. (SN 1975, con trai bà M.), anh Huỳnh Hồng T. (SN 1979, con trai bà M.), chị Huỳnh Hồng V. (SN 1986, con gái bà M.) và em Huỳnh Ngọc T. (2005, cháu nội bà M.).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn