Chọn quà biếu bố mẹ vợ ngày Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Tết sắp đến rồi và bạn vẫn đang phân vân không biết chọn món quà Tết cho bố mẹ vợ như thế nào thì hãy tham khảo một số gợi ý món quà Tết cho bố mẹ chồng nhé!

Chọn quà biếu bố mẹ vợ ngày Tết Đinh Dậu 2017

Tết nguyên đán đang cận kề, mỗi chúng ta đều lo lắng vấn đề tặng quà ngày tết thật ý nghĩa biếu người thân. Đặc biệt đây là dịp để cho các chàng rể ghi điểm tặng quà cho bố mẹ vợ. Nếu bạn là một chàng rể lâu trong gia đình thì hiểu sở thích bố mẹ vợ không phải quá khó. Nhưng nếu rể mới hay rể tương lại thì vấn đề chọn quà tết cần nhiều lưu ý. Bạn thử tham khảo quà tết biếu bố mẹ vợ qua bài viết dưới đây nhé.

Những món đồ thời trang

Ngày Tết, dù già hay trẻ, ai ai cũng có nhu cầu mặc đẹp. Vì thế, hãy mua quà Tết cho bố mẹ vợ là một bộ comple, một chiếc thắt lưng xịn (với bố vợ) hoặc một bộ áo dài, một chiếc túi xách (với mẹ vợ)… Chắc chắn hai cụ sẽ rất hài lòng với cách tặng quà này của bạn.

Thực phẩm và đồ uống

Quà tặng thực phẩm và đồ uống luôn là những món truyền thống phổ biến trong ngày Tết. Một chai rượu ngon hay giỏ bánh kẹo được gói gọn đẹp là món quà Tết cho bố mẹ vợ đơn giản và thiết thực. Hoặc bạn cũng có thể sưu tầm những món đặc sản của vùng miền nào đó, như vậy món quà của bạn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều.

Chon qua bieu bo me vo ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 1

 

Vật dụng trong gia đình

Bạn nên chú ý xem trong gia đình nhà vợ còn thiếu vật dụng gì, có cần sửa chữa hay thay thế đồ dùng gì không. Nếu thu nhập của hai vợ chồng ổn định thì hãy biếu bố mẹ chồng một chiếc tivi, tủ lạnh hay lò vi sóng mới hoặc chiếc bình nóng lạnh, máy sưởi dầu cũng là món quà rất ý nghĩa với những người đã có tuổi. Điều quan trọng bạn nên quan sát xem nhà bố vợ còn thiếu món đồ gì cần thiết không nhé.

Cây cảnh.

Cái này chắc nhiều anh em đang áp dụng, hằng năm “xí” mua biếu bố mẹ vợ 1 cành đào tết hoặc 1 chậu quất cảnh là điều các chàng rể hay làm vì vừa nhanh gọn lại ý nghĩa. Các bạn cũng biết khi khách đến chơi nhà người ta hay để ý và hỏi han các vật dụng bày trí mới trong nhà sau thủ tục chúc tụng lẫn nhau chẳng hạn như “cây quất nhà ông đẹp quá, mua bao nhiêu tiền đấy?” lúc đó bố vợ trả lời “Tôi cũng chẳng biết, thằng ABC nó mua cho tôi đấy chứ”. Lúc đó bạn tha hồ mà phổng mũi.

Chon qua bieu bo me vo ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 2

 Quất cảnh mang ý nghĩa sung túc, xum vầy

Đồ trang trí.

Bố mẹ nàng sẽ đánh giá cao những món đồ trang trí. Các món đồ như tượng trang trí, tranh ảnh,… sẽ rất thích hợp để trưng bày trong nhà dịp Tết. Chẳng hạn năm ngựa bạn mua biếu ông bà một Linh vật ngựa hay bức tranh Mã Đáo Thành Công, Năm nay là năm con Gà bạn cũng có thể mua biếu ông bà 1 biểu tượng linh vật Gà… vừa độc đáo vừa ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn