Bị chó cắn đứt dương vật, bé trai 9 tháng tuổi hoại tử bộ phận sinh dục vì thời gian di chuyển quá lâu

( PHUNUTODAY ) - Do dì ngủ say, cháu bé nằm dưới đất đã bị con chó cắn nát bộ phận sinh dục. Thời gian di chuyển quá lâu, bộ phận sinh dục của bé bị hoại tử không cứu được nên các bác sĩ phải cắt bỏ toàn bộ.

Sự việc đau lòng xảy ra vào tháng 8/2017 tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Anh Giàng A Tòng (21 tuổi) cho biết, hôm đó vợ chồng anh đi làm nương nên đã để con trai là Giàng Mạnh Cần (9 tháng tuổi) ở nhà với em vợ 10 tuổi.

Theo gia đình, người dì ngủ quá say, bé Cần nằm dưới đất đã bị con chó cắn nát bộ phận sinh dục. Tình trạng quá nguy cấp, gia đình đã được BV địa phương yêu cầu chuyên lên BV Việt Đức (Hà Nội). Do thời gian di chuyển quá lâu nên bộ phận sinh dục của bé bị hoại tử không cứu được, các bác sĩ phải cắt toàn bộ. Tuy nhiên, bé Cần chỉ bị mất dương vật và vẫn còn tinh hoàn nên có thể thực hiện phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục với chi phí khoảng 10.000-15.000 đô la Mỹ.

cho-can-dut-bo-phan-sinh-

Giàng Mạnh Cần (9 tháng tuổi) không may gặp hoàn cảnh đáng thương

Chị Sổng Thị Dê (mẹ ruột bé Cần) vừa ẵm con đang khóc ngằn ngặt vừa cho biết: 4 tháng nay gia đình chị đã tiêu hết 16 triệu để chữa bệnh cho con. Dù bệnh viện hỗ trợ nhưng họ vẫn phải vay mượn nhiều nơi để đủ tiền đóng viện phí. Trong khi đó, hai vợ chồng trẻ chỉ biết làm nương để sống nên không có thu nhập.

Theo bà Trần Mai Anh, người sáng lập chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" (chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ) thì bé Cần sẽ được bác sĩ người Ý Roberto Decastro, chuyên gia hàng đầu thế giới trong việc tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ thực hiện vào năm 2018.

Trước kỳ phẫu thuật 3 tháng, bé Cần được các bác sĩ Việt Nam phẫu thuật đặt túi giãn da lên thành bụng, sau đó sẽ phải bơm thuốc theo định kỳ để làm giãn túi ra. Khi phẫu thuật tái tạo dương vật, phần da căng ở túi sẽ được sử dụng để cuốn thành bộ phận sinh dục cho bé Cần. Nếu thuận lợi thì sẽ đặt lại niệu đạo cho bé đi vệ sinh đúng.

cho-can-dut-bo-phan-sinh-

Bé Cần và bố mẹ

Trước đó, vào ngày 3/2/2017, một bé trai 34 tháng tuổi được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng “cậu nhỏ” bị chó cắn rách. May mắn thay, phần tổn thương chỉ là vùng da mềm, không ảnh hưởng đến các mô bên trong nên các bác sĩ tiên lượng phục hồi khá.

Người nhà cho biết thường ngày bé được gửi ở nhà trẻ, hiện trường còn nghỉ Tết nên bé được bố đưa đến nơi làm việc. Trong lúc chơi ngoài sân, bé thấy chó sủa nên hoảng sợ ném điện thoại vào chó mẹ mới đẻ và bị chó cắn trúng vùng kín.

cho-can-dut-bo-phan-sinh-duc-4

 Ném điện thoại vào chó mới đẻ nên cậu bé đã bị cắt vào dương vật (Ảnh minh hoạ)

Ngày 25/8/2017, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) ghi nhận trường hợp bé trai tên D. (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng dương vật đứt rời. Vết cắn nham nhở, phần mềm dập nát, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không tiểu tiện được.

Do cháu D. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên không thể nối phần cơ thể này lại được. Các bác sĩ đã nối da niệu đạo, tạo đường tiểu cho cháu. Sau phẫu thuật, cháu D. vẫn nằm điều trị, theo dõi tại khoa Ngoại – Tiết niệu.

Theo lời kể của mẹ bé D., chị ra sức kéo con chó ra nhưng không ngờ nó càng nhay nghiến mạnh, quyết không buông khiến bộ phận sinh dục của bé gần như đứt rời.

cho-can-dut-bo-phan-sinh-

Bé D. bị chó cắn đứt dương vật và không thể nối được

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn