"Có chết" những người này cũng không nên ăn thịt bò

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

Thịt bò là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Tăng cường cơ bắp: Thịt bò giàu axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin B6 và protein cao trong thịt bổ có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt bò.

Những người không ăn thịt bò 

Người bị mỡ máu

thit-bo-phunutoday.vn

Người bị mỡ máu không nên ăn thịt bò.

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn thịt bò vì hàm lượng chất đạm cao hơn các loại thịt khác.

Người cao huyết áp

Người cao huyết áp ăn thịt bò sẽ rất hại cho sức khỏe, bởi trong thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa.

Người bị u xơ cổ tử cung

Người bị u xơ tử cung không nên ăn thịt bò vì loại thịt này làm kích thích tố bao gồm cả estrogen, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị thủy đậu

Khi bị thủy đậu, người bệnh không nên ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò.

Người bị viêm khớp

Thịt bò là thực phẩm giàu protein. Khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn, nó sẽ sản xuất ra rất nhiều axit. Những axit này cần các khoáng chất như canxi để trung hòa và nếu cơ thể bạn không được bổ sung lượng canxi cần thiết, cơ thể sẽ tự động rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ của mình. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương. Bạn có thể mắc bệnh loãng xương bên cạnh những nguy hiểm của bệnh viêm khớp vốn có.

Người bị sỏi thận

thit-bo-phunutoday.vn-1

Người bị sỏi thận nên hạn chế ăn thịt bò.

Người bị sỏi thận nên hạn chế các loại thịt bò, thịt gia cầm và cá. Đây là những thực phẩm rất giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Những thực phẩm không ăn cùng thịt bò

Lươn, hẹ: Thịt bò không nên ăn chung với lươn và hẹ bởi gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Hạt dẻ: Thịt bò chứa nhiều đạm, hạt dẻ chứa nhiều vitamin C làm cho đạm bị biến chất, dẫn đến làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Đậu đen: Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.

Đậu nành: Trong thị bò và đậu nành đều có nhiều acid uric. Chất này là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Nên trong ăn uống, cần tuyệt đối tránh ăn uống 2 thực phẩm này cùng lúc bởi nó có thể gây ra các cơn đau khớp.

Thịt lợn: Thịt bò tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa. Còn thịt lợn tính hàn, có tác dụng lương huyết, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn