Có dấu hiệu này bạn cần đi khám gấp ung thư giai đoạn đầu

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều dấu hiệu cảnh báo ung thư giai đoạn đầu bạn không nên bỏ qua.

Vàng da

dau-hieu-ung-thu-phunutod

Vàng da là một trong những biểu hiện của ung thư bạn phải đi khám ngay.

Vàng da không phải là một căn bệnh, nó là một biểu hiện lâm sàng của suy giảm chức năng gan. Chức năng gan suy giảm gây ra tích tụ bilirubin trong cơ thể. Vàng da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Tụ dịch trong bụng

Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Chướng bụng cùng với việc có thể sờ thấy được gan là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

Sụt cân không có nguyên nhân

dau-hieu-ung-thu-phunutod

Sụt cân bất thường thì rất có thể bạn đã bị bệnh.

Bạn nên đi tìm cho mình một nơi khám hệ tiêu hóa hoặc bác sĩ riêng để được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán ung thư nếu trong khoảng thời gian ngắn cân nặng sụt giảm nhanh chóng từ 4-5kg mặc dù trong khoảng thời gian này, bạn không áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng hoặc luyện tập thể dục thể thao nào cả.

Chảy máu bất thường

Phụ nữ hảy kiểm ra xem bản thân có nguy cơ mắc phải ung thư cổ tử cung hay không thông qua các triệu chứng: máu kinh chảy nhiều, ồ ạt, kéo dài hơn so với bình thường kèm triệu chứng đau âm đạo, khí hư, quan hệ đau…

Ngoài ra, mũi thường xuyên chảy máy cam cũng là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ưng thư vòm họng trong tương lai.

Những thay đổi ở da

Nhằm dự phòng các căn bệnh nguy hiểm, hãy thăm khám càng sớm càng tốt. Nếu vùng da trên cơ thể chuyển màu, xuất hiện các nốt ruồi, mụn cóc với kích thước ngày càng to, bất thường. Có thể cơ thể đang đứng trước nguy cơ đối diện với căn bệnh ung thư da.

Chảy máu cam hoặc chảy máu vùng kín bất thường

Nếu như có dấu hiệu máu kinh chảy nhiều, ồ ạt, kéo dài hơn so với bình thường kèm triệu chứng đau âm đạo, khí hư, quan hệ đau…thì hãy cảnh giác với ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên chảy máy cam cũng là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ưng thư vòm họng trong tương lai.

Da chuyển màu, nhiều mụn cóc

Khi vùng da trên cơ thể chuyển màu, xuất hiện các nốt ruồi, mụn cóc với kích thước ngày càng to, bất thường, bạn hãy cảnh giác vì có thể là bệnh ung thư da.

Những bất thường ở “núi đôi”

Nếu “núi đôi” của bạn thường xuyên có những biểu hiện có các cục khối u cứng, kèm theo núm vú có tiết dịch bất thường thì hãy khám ung thư vú để loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link