Có thói quen này bạn sẽ sống thọ hơn 10 năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ sống thọ hơn chỉ bằng thói quen đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Massage da đầu và tóc trước khi đi ngủ

thoi-quen-song-lau-phunut

Massage da đầu giúp cải thiện trí nhớ.

Trước khi đi ngủ bạn nên dùng tay vuốt ngược tóc làm nóng da đầu giúp việc lưu thông máu được tốt hơn, giúp cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi hằng ngày. Ngoài ra nó còn giúp cho việc bảo vệ tóc và làm rụng tóc rất tốt.

Tạo thói quen đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ

Việc đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ còn quan trọng hơn vào buổi sáng. Việc đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn bảo vệ răng được sạch sẽ mà ngủ ngon hơn. Đặc biệt rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem tivi sẽ có tác dụng rất tốt giúp bạn loại bỏ những tia bức xạ có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ và có giấc ngủ được thư giãn hơn

Ăn một bữa sáng “thịnh soạn”

thoi-quen-song-lau-phunut

Bạn nên chăm chút vào bữa ăn hằng ngày.

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

Lựa chọn cho mình một bài tập thể dục hoặc môn thể thao phù hợp

Cuộc sống của bạn sẽ trở nên lành mạnh hơn, sức khỏe của bạn sẽ dẻo dai hơn, sức chịu đựng của bạn sẽ bền bỉ hơn và bạn sẽ đẹp hơn, trẻ hơn, năng động hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn nhờ bạn thường xuyên vận động;

Hãy lựa chọn cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn nhé. Một khi bạn đã hình thành thói quen này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chính cơ thể và các hoạt động sống của mình đấy. Những bài tập eerrobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội, … đều là sư lựa chọn phù hợp cho hầu hết chúng ta;

Đặc biệt, bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao, hàng ngày hàng ngày bạn hãy dành thời gian để làm việc nhà vừa giúp bạn vận động, tiêu hao năng lượng vừa cho bạn một không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp, “một công đôi việc” phải không nào.

Thư giãn mắt

Nhiều công chức và sinh viên dành thời gian dài mỗi ngày dán mắt vào màn hình máy tính - và chịu tác động từ 3 yếu tố: nhìn lâu, tư thế ngồi không tốt và ánh sáng kém - tất cả có thể khiến bạn mỏi mắt và nhức đầu. Hiện tượng được gọi là "Hội chứng thị lực máy tính" sẽ giảm bớt khi bạn rời mắt khỏi màn hình giây lát.

Để bảo vệ đôi mắt của bạn từ việc nhìn màn hình hằng ngày, hãy thường xuyên cho mắt thư giãn. Các chuyên gia về mắt khuyến cáo nguyên tắc 20-20-20: mỗi 20 phút làm việc với máy tính, tránh màn hình ít nhất 20 giây bằng cách nhìn ra nơi nào đó ở ở khoảng cách 20 feet (khoảng hơn 6m).

Cho mắt thời gian nghỉ ngơi giúp mắt tập trung vào điểm nào đó khác và giảm mệt mỏi. Tốt hơn nữa là hãy đứng lên, vung tay vào không khí và co duỗi các cơ, đặc biệt nếu bạn ngồi nhiều. Việc này thúc đẩy lưu thông máu, tiếp thêm sinh lực cho thể chất và tâm trí.

Đếm đến 10 khi nóng giận

Để làm mát cái đầu nóng, hãy đếm đến 10 và hít thở thật chậm, sâu giữa mỗi số. Kỹ thuật đơn giản này giúp chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận của bạn nhanh chóng.

Việc đếm làm sao nhãng tâm trí bạn - cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người hay tình huống nào đó. Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh lại, kiểm soát bản thân tốt hơn và ít hung hăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn