Con dâu quá nguyên tắc khiến mẹ chồng phát sợ

( PHUNUTODAY ) - Thời gian đầu, mẹ Tú cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Linh bởi Linh rất lễ phép, xinh đẹp lại gọn gàng sạch sẽ, nấu ăn ngon. Tuy nhiên, khi Linh về làm dâu, quá trình chung sống nảy sinh nhiều mâu thuẫn khiến mẹ Tú phát sợ.

Linh và Tú quen nhau khi cả hai học chung trường đại học. Linh vốn sinh ra và lớn lên ở thành phố, còn Tú là một chàng trai tỉnh lẻ. Nhà Tú cách nhà Linh hơn 100km. Yêu nhau một thời gian, Tú dẫn Linh về ra mắt gia đình anh.

Thời gian đầu, mẹ Tú cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Linh bởi Linh rất lễ phép, xinh đẹp lại gọn gàng sạch sẽ, nấu ăn ngon. Tuy nhiên, khi Linh về làm dâu, quá trình chung sống nảy sinh nhiều mâu thuẫn khiến mẹ Tú phát sợ.

Mỗi bữa cơm, Linh luôn yêu cầu mọi thành viên trong gia đình phải đầy đủ, đúng giờ, muốn làm việc gì thì phải làm trước hoặc sau giờ ăn. Có những hôm gia đình thiếu một người, Linh tỏ thái độ khó chịu ra mặt.

Có lần cậu em trai của Tú xin phép về muộn, mặc dù mẹ chồng đã rất đói nhưng Linh vẫn nhất mực không cho bà ăn. Thậm chí, cô còn cằn nhằn “trong bữa cơm không thể có chuyện người ăn trước, người ăn sau”.

con-dau-qua-nguyen-tac-khien-me-chong-phat-so-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Mâu thuẫn ngày càng căng thẳng cho đến khi Linh sinh con trai đầu lòng. Vì là cháu đầu tiên, lại là cháu đích tôn nên mẹ chồng Linh ra sức cưng chiều thằng bé. Thế nhưng, Linh không đồng ý với việc bà suốt ngày hôn hít thằng bé. Nhiều lần, mẹ chồng Linh tủi thân vì cách cư xử của con dâu nhưng vì thương con thương cháu nên bà không để bụng.

Đỉnh điểm là khi thằng bé bắt đầu ăn dặm, bà nội vốn quen với cách chăm trẻ truyền thống nên mua xương về ninh lấy nước quấy bột cho cháu. Trong khi đó, Linh đã được các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ ăn nước xương hầm. Thay vì giải thích để mẹ chồng hiểu, Linh lại đổ thẳng nồi xương hầm vào bồn rửa bát rồi bế con về nhà ngoại. Còn mẹ chồng Linh thì không thể ngờ một người con dâu mà bà luôn cho là ngoan ngoãn lại có cách ứng xử như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link