Người đàn ông sống lại sau 20 phút... "đi dạo" Quỷ Môn Quan, bác sĩ thốt lên: "Trường hợp rất hiếm gặp!"

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình các bác sĩ thăm khám, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập. Ngay lập tức, các y bác sĩ ép tim để cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, sau 15 phút ép tim liên tục cho kết quả không như mong đợi, không xuất hiện dấu hiệu của sự sống, bệnh nhân tiếp tục được thực hiện sốc tim...

Ngày 9/1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một trường hợp bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng (50 Tuổi, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) tim bị ngừng đập trong 20 phút. Cùng ngày, bệnh nhân đã hoàn toàn khoẻ mạnh và được xuất viện.

Trước đó, chiều 30/12, anh Hùng được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó. Kiểm tra cho thấy huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và đập rời rạc. Tuy nhiên, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập ngay trong lúc các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm.

chet-lam-sang-1 Sau 20 phút "dạo chơi" ở Quỷ Môn Quan, hiện bệnh nhân đã hoàn toàn khoẻ mạnh và xuất viện

Ngay lập tức, các y bác sĩ ép tim để cứu bệnh nhân. Nhưng sau 15 phút ép tim liên tục, kết quả không như mong đợi. Cơ thể bệnh nhân không xuất hiện dấu hiệu của sự sống nên anh này tiếp tục được thực hiện sốc tim lần cuối với lượng điện tối đa. Điều kỳ diệu đã xuất hiện, ít giây sau, nhịp tim của bệnh nhân đập yếu ớt trở lại.

Sau đó, anh Hùng được chuyển sang phòng chụp mạch máu xóa nền DSA. Tại đây, bệnh nhân được dùng thêm thuốc vận mạch liều cao để nâng huyết áp và tiến hành can thiệp nội soi để nong động mạch vành phải bị tắc nghẽn để tiến hành đặt stent (giá đỡ mạch máu).

chet-lam-sang-2
 

Khi tỉnh lại, bệnh nhân không còn nhớ gì. Được biết ông vốn hành nghề đào vàng trên núi. Gần đây khi bị đau, anh Hùng tưởng mình bị trúng gió, đến khi vào viện mới biết bị bệnh về tim mạch.

Bác sĩ Võ Nguyễn Quý Tuấn, trưởng ê kíp phẫu thuật cho biết, bệnh của ông Hùng có diễn biến âm thầm trong nhiều năm, đôi khi ông có bị đau tức ngực nhưng nghỉ ngơi một lúc lại hết nên chủ quan không đi khám. Kết quả chụp DSA cho thấy trong động mạch vành phải của bệnh nhân xuất hiện nhiều mảng xơ vữa nên gây tắc mạch máu.

"Sau can thiệp, huyết áp bệnh nhân ổn định dần... Bệnh nhân chết lâm sàng hơn 15 phút nhưng đã tỉnh trở lại. Đây là trường hợp rất hiếm gặp", BS Tuấn cho biết.

1. Cặp đôi "hứng gạch" vì vừa khen ảnh cưới hết lời đã lại chê xấu, đe doạ tính mạng cả gia đình thợ ảnh

2. Cô gái đáng thương hứng "mưa" axit của bạn thân vì... sinh ra đã trắng hơn bạn mình

3. Mẹ con sản phụ tử vong ngay khi nhập viện: Tai biến y khoa hiếm gặp, bác sỹ không kịp trở tay

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn