Công dụng thần thánh của túi trà lọc

( PHUNUTODAY ) - Túi trà lọc thực sự có rất nhiều công dụng hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về loại túi trà lọc này.

Trà không những là loại đồ uống quen thuộc, rất tốt cho sức khỏe con người mà túi lọc trà còn là vật dụng vô cùng hữu hiệu trong công việc dọn dẹp nhà cửa và làm đẹp cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những công dụng thần thánh của túi trà lọc bạn nên biết

Si-Thanh-chia-se-cach-tri-tham-quan-mat-hieu-qua-ma-it-ton-kem-KulNews00_1462433369

 Ảnh minh họa. Nguồn: kul.vn.

1. Chống gỉ sắt ở xoong nồi

Bạn hãy thử một lần dùng trà túi lọc đã qua sử dụng lau trên bề mặt xoong nồi bằng gang sẽ giữ chúng luôn ở trạng thái tốt nhất. Hợp chất trong trà phủ lên mặt chảo một lớp bảo vệ, chống lại sự ô xi hóa gây ra rỉ sét.

2. Giảm sưng đau nướu hiệu quả

11_118186

 Ảnh minh họa. Nguồn: www.baomoi.com.

Túi trà lọc chứa menthol (tinh dầu bạc hà) giúp giảm các cơn đau khi tác động đến bề mặt da. Để giảm bớt những cơn đau răng hoặc lợi, súc miệng với trà bạc hà pha muối là phương án tốt nhất.

3. Làm sáng bóng gương

Đôi khi dùng hóa chất để tẩy rửa các vết bẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, bạn không cần hóa chất tẩy rửa, để làm bóng gương trong phòng tắm các chị em chỉ cần để túi trà đen ẩm và chà lên các vết bẩn, sau đó lau khô bằng vải mềm. Axit tannic của trà sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các bụi bẩn, giữ gương sáng bóng.

4. Giúp cho cây cảnh luôn tươi tốt

Sau khi pha trà thì các túi trà lọc hoặc lá trà còn có thể dùng để tiếp tục thúc đẩy cây cảnh phát triển. Trà chứa nitro-là phân bón rất tốt cho lá cây. Do đó, hãy tận dụng nước trà đã nguội để tưới cây, hoặc đổ trực tiếp lá trà vào gốc cây như một nguồn phân xanh cho cây cảnh.

5. Xua đuổi ruồi, muỗi nhanh chóng

20160222150602-image003

 Ảnh minh họa. Nguồn: vietnamnet.vn.

Nếu chỗ ở của bạn có nhiều ruồi, muỗi làm phiền thì hãy thử đốt một ít trà khô trong nhà, chắc chắn những loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián sẽ không dám tấn công vào gia đình. Mùi lá trà không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp xua đuổi côn trùng khá hiệu quả. Đây cũng là cách làm hữu hiệu để có một căn bếp gọn gàng sạch đẹp.

6. Có khả năng cầm máu hiệu quả

Chẳng may bạn bị chảy máu khi cạo râu hoặc bị chảy máu khi đang thái rau,... Thay vì tìm băng gạc, bạn hãy thử áp một túi trà đã qua sử dụng lên vết thương cho đến khi máu ngừng chảy ra. Bởi chất tannin trong trà đã kích thích quá trình cầm máu.

7. Tiêu diệt mùi khó chịu

Lá trà sẽ giúp bạn tiêu diệt các mùi khó chịu như mùi trong tủ lạnh, mùi giày dép,...và nó cũng không hề để lại những hương thơm quá đậm.

Bạn chỉ cần đặt một túi trà vào những nơi bạn cần khử mùi như tủ quần áo, xe hơi, giày dép, tủ lạnh,...Trà có công năng khửi mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ nhàng và góp phần ngăn ngừa nấm mốc giúp chiếc tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm tho.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link