Cứ nhìn thấy mẹ chồng bế con là tôi lo nơm nớp, đến mức không dám bỏ con đi làm lại

( PHUNUTODAY ) - Tôi không quen với cách chăm con của mẹ chồng, chính vì thế cứ lấn bẫn mãi không dám đi làm vì lo lắng.

 Xin được nói trước là tôi không phải quá khắt khe, ghê gớm hay không biết điều gì, ngược lại tôi rất yêu quý và biết ơn mẹ chồng vì bà cũng hi sinh nhiều cho con cháu, chỉ có điều, tôi và bà khác thế hệ, môi trường sống lại khác nhau nên có những bất đồng về cách nuôi con.

Tôi kết hôn cách đây 2 năm, mới sinh con được 4 tháng. Tôi và anh đều là dân ở tỉnh, nhưng tôi ở thành phố còn anh ở nông thôn. Cưới xin xong, tôi và anh thuê một căn chung cư ở Hà Nội vì công việc hai đứa đều ở  dưới này.

me-chong

Thỉnh thoảng ngày nghỉ, hai vợ chồng đưa nhau đi dạo, về quê thăm nội ngoại, cuộc sống khá yên bình, hạnh phúc. Mẹ chồng tôi đúng chất quê chân chất, bà hiền lành, chiều con chiều cháu, tôi cũng rất quý mến bà.

Khi tôi sinh con xong, mẹ đẻ chăm được một thời gian rồi về, sau đó lúc con ngoài 3 tháng, tôi định thuê giúp việc về để chăm con, chuẩn bị sang tháng thứ 4 tôi đi làm nhưng mẹ chồng không cho. Bà gác hết công việc lại lên với vợ chồng tôi.

Nhưng quả thực cách chăm con của hai mẹ con không giống nhau, con mới hơn 4 tháng chút mà mẹ chồng đã cho ăn ngoài, tôi sợ nhất nhìn cảnh bà nhai cơm rồi nhả ra cho thằng bé, thú thật tôi thấy mất vệ sinh kinh khủng.

me-chong.01

Tôi mua giấy, khăn lau về để bà dùng, nhưng mẹ chồng cứ xỉ mũi cho cháu xong, nếu không lau vào gấu quần cũng vẩy ra nhà hoặc ra bàn ghế... Nói thật tôi thấy sợ lắm.

Mẹ chồng mạnh chân mạnh tay, cháu bé mà bà cứ bế thốc lên rồi tung lên, thằng bé sợ khóc thét bà lại càng vui...

Tôi nhìn thấy sốt ruột, chỉ sợ nhỡ bà làm rơi cháu thì chỉ có chết. Gần 5 tháng, mẹ chồng bảo tôi cứ đi làm đi bà trông cháu, nhưng tôi không yên tâm chút nào.

Giờ tôi thấy rất băn khoăn, góp ý với mẹ thì sợ bà dỗi mà cứ để thế thì không an lòng chút nào. Giờ tôi nên làm gì đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT