Đàn ông nên làm gì để giúp vợ trong cuộc sống hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông giúp vợ là cách giữ gìn hôn nhân lâu dài bạn có thể làm từ hôm nay.

chia-se-voi-vo
 

Hạnh phúc từ những việc nhỏ

Giúp đỡ trong nhà bếp:

Người xưa từng nói: "Vợ chồng cùng nấu ăn, vĩnh viễn cùng nhau". Cho dù đó là rửa bát đũa, nhặt rau, nấu ăn, thậm chí nhìn công thức nấu ăn trên internet, cho dù vợ,chồng vụng dại bếp núc nhưng hãy kéo họ vào nhà bếp. Cả hai người có rất nhiều việc trong nhà bếp có thể làm cùng nhau được.

Trang trí nhà:

Khi hai vợ chồng bên nhau, bạn tự động sẽ hiểu được cảm quan thẩm mỹ của nhau. Trang trí cho ngôi nhà thân yêu cùng nhau là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy tạo ra một danh sách những thứ cả hai người muốn, từ việc chọn lựa rèm cửa đến mua vật dụng gia đình cùng nhau.

Chơi với con:

Thông thường vào một thời điểm nào đó, ta chỉ thấy một trong hai bố hoặc mẹ chơi với con. Tuy nhiên, rất cần thiết vợ chồng cùng ngồi lại để chơi với con. Việc này không chỉ mang đến cho đứa trẻ một cuộc sống hạnh phúc, gắn kết với bố mẹ hơn mà cũng giúp hai vợ chồng gần gũi hơn.

Đừng để tâm những điều vụn vặt

Trong cuộc sống có những vấn đề quan trọng và những điều vụn vặt. Vấn đề to tát như chuyện chồng bạn rút hết tiền đi đánh bài bạc, dấu chuyện đã từng phạm tội hoặc có vợ hai ở đâu đó, có thể khiến bạn quyết định ly hôn ngay lập tức. Nhưng hầu hết chúng ta đều không gặp những vấn đề lớn đó. Chúng ta thường có những sai lầm nhỏ nhưng lại lặp lại nhiều lần mà khi cãi vã sẽ trở thành tác nhân khiến cơn tức giận càng lớn hơn.

Hầu hết sai lầm của chúng ta đều bắt nguồn từ những việc rất nhỏ - anh ấy lấy dây khởi động ngoài ra khỏi xe ô tô của bạn rồi quên cho lên xe, đến lúc bạn cần thì không thấy đâu, nó sẽ khiến bạn phải gào lên “nếu anh yêu em thì đã để lại cái dây khởi động vào vị trí cũ và em đã có thể tự cứu mình khi đi cạnh một “xe điên” khi không thể nổ máy”, và bạn sẽ “tăng xông” hơn khi nghe câu trả lời “em gặp xe điên khi nào vậy?”.

Những vấn đề nhỏ có thể nảy sinh mẫu thuẫn lớn. Hãy giải quyết mọi thứ bằng cách đơn giản nhất. “Anh yêu, để lại giúp em dây khởi động ngoài vào xe được không?”.

Chấp nhận những lúc thăng trầm

Chẳng có mối quan hệ nào là đường thẳng cả. Cuộc sống là hình sin, lúc lên lúc xuống, lúc trên đỉnh đồi lúc dưới thung lũng. Chúng ta phải vượt qua những quãng thời gian khó khăn đó một mình, có lúc phải khóc, có lúc cảm thấy suy sụp cả tuần trời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng khó khăn sẽ qua đi. Thực tế trong hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khoảng thời gian khó khăn như thế. Vợ chồng bạn sẽ làm gì? Ngồi một chỗ rồi giận hờn, cãi vã tự qua đi? Cả hai nên trò chuyện thẳng thắn với nhau, cùng tháo gỡ các vấn đề. Và hãy luôn nhớ rằng, không có dòng chảy nào là không có sóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link